Điều tra

Hà Nội: Cư dân chung cư VOV bất an vì ôtô bị đập phá

10/10/2017, 09:52

Thời gian gần đây tại khu chung cư VOV xảy ra tình trạng một số xe ô tô bị đập vỡ kính.

19

Xe của chị Minh bị đập vỡ kính sau

Bị đập kính vì… không chịu gửi xe?

Trình bày với PV Báo Giao thông, chị Trương Thị Đức Minh (SN 1980), ở Phòng 1206 CT2 D1 khu đô thị VOV Mễ Trì cho biết: “Chỉ vì không đồng ý gửi xe trả tiền cho Ban quản lý tòa nhà, vậy mà đến sáng hôm sau xe ô tô của tôi bị đập vỡ toang kính. Lúc đó vào khoảng 18h ngày 2/10, tôi để xe ô tô Chevrolet BKS 29D-109.52 dưới sân chung cư nhà CT2 D1 khu đô thị VOV Mễ Trì là nơi tôi ở. Vị trí tôi để xe không phải nơi khoanh vùng trông xe của tòa nhà. Thấy tôi đỗ xe, người của Ban quản lý tòa nhà CT2 D1 đến bảo tôi: “Chị có gửi xe không?”, tôi nói không gửi và trình bày xe của tôi rẻ tiền, trong xe lại không có tài sản gì nên không gửi... Nếu đồng ý gửi xe thì mỗi lượt gửi người của Ban quản lý tòa nhà sẽ thu giá 30.000 đồng, còn tính theo tháng khoảng 1 triệu đồng/xe.

Bất ngờ, đến khoảng 7h sáng ngày 3/10, khi chị Minh xuống lấy xe đi làm thì thấy ô tô của mình vỡ kính sau. Chị Minh cho biết thêm, trước đó vào ngày 19/9, khi chị không đồng ý gửi ôtô đã bị người của Ban quản lý tòa nhà dùng xích sắt, xích bánh xe lại. “Đến thời điểm hiện tại có 3 xe ô tô của người dân nơi đây bị đập vỡ kính xe do không đồng ý gửi, trong đó có cả xe của tôi”, chị Minh nói và cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, chị đã làm đơn trình báo Công an phường Mễ Trì.

Thậm chí, ngay cả người dân sống tại đây gửi xe ôtô cho Ban quản lý tòa nhà trông coi và thu tiền tháng bị đập kính nhưng cũng chưa được giải quyết. Chị Nguyễn Lê Quỳnh, ở Phòng 1102 CT2 D1 cho biết: “Vụ việc xảy ra phải được gần 2 tháng  nay. Chiếc xe Mazda 3 BKS 30E-743.44 của tôi mới tinh bị đập vỡ kính trước, đi sửa chữa mất hơn 10 triệu đồng nhưng Ban quản lý tòa nhà chưa giải quyết mà chỉ nói tôi làm đơn trình báo công an. Sau khi xe bị đập vỡ kính trước, tôi làm đơn trình báo với Ban quản lý tòa nhà, gặp đi gặp lại, Ban quản lý cũng chỉ nói là… để cơ quan công an điều tra. Tôi chẳng hiểu vì sao hàng tháng vẫn nộp phí chung cư đầy đủ, trong đó có cả tiền gửi xe mà họ cứ đẩy trách nhiệm cho nhau như vậy?”.

Đã khoanh vùng đối tượng nghi vấn

Liên quan đến sự việc trên, ông Trần Việt Phương, Giám đốc Trung tâm Quản lý vận hành chung cư VOV Mễ Trì cho biết, đã nhận thông tin từ đơn vị an ninh của tòa nhà. “Trường hợp xe của chị Minh, bên an ninh tòa nhà nói xe này đi ra khỏi bãi, sau khi quay về chung cư CT2 D1 thì vỡ kính. An ninh có báo với chủ nhà nhưng vẫn chưa thấy chủ nhà hồi âm. Nhìn mắt thường, tôi thấy xe đó bị vỡ kính, còn vỡ ở địa điểm nào, chúng tôi không biết. Thực tế tại khu chung cư cũng có vài trường hợp người dân gửi ô tô chưa nộp phí nhưng chúng tôi chỉ nhắc nhở, chứ không dại gì mà cho người đi đập phá kính ô tô của họ”, ông Phương cho biết.

Ông Phương khẳng định, trường hợp có kết quả điều tra của cơ quan công an xác định rõ người của Ban quản lý nhà đập kính xe ô tô của dân thì ngoài việc xử lý của cơ quan công an về tội “phá hoại tài sản”, Ban quản lý cũng sẽ có hình thức xử lý theo quy định hợp đồng đã kí kết với đơn vị bảo vệ. Theo đó, tùy theo thiệt hại tài sản của các xe ô tô bị đập kính, đơn vị bảo vệ phải bồi thường cho chủ xe. Vì trong hợp đồng Ban quản lý tòa nhà kí với đơn vị bảo vệ, Ban quản lý còn giữ tiền đặt cọc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Nguyễn Quang Chung, Trưởng Công an phường Mễ Trì cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Công an phường đã làm việc với Ban quản lý tòa nhà nhưng đến thời điểm này vẫn chưa xác định được đối tượng đập phá xe ô tô. “Từ việc thu thập tài liệu chứng cứ, cơ quan công an cũng đã khoanh vùng một số đối tượng nghi vấn. Chúng tôi cũng đã yêu cầu đơn vị quản lý tòa nhà xem xét nếu tổ bảo vệ làm việc không hiệu quả thì yêu cầu cắt hợp đồng thay thế tổ bảo vệ khác. Vì ở đây không chỉ xảy ra một vụ, mà đã xảy ra vài vụ đập phá xe ô tô của người dân ở đây”, Thiếu tá Chung nói và cho biết, hiện Công an phường đã hoàn thiện hồ sơ ban đầu và chuyển toàn bộ vụ việc cho Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.