Quản lý

Hà Nội: Cuối năm, không để ùn tắc kéo dài quá 30 phút

09/10/2019, 10:25

Ban ATGT TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường đảm bảo ATGT, trong 3 tháng cuối năm, cố gắng không để xảy ra ùn tắc kéo dài trên 30 phút...

img
Ban ATGT yêu cầu các đơn vị thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông phù hợp với lưu lượng thực tế, tránh để xảy ra tình ùn tắc kéo dài - Ảnh minh họa

Ban ATGT TP Hà Nội cho biết, 9 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn thành phố xảy ra 958 vụ TNGT đường bộ, đường sắt, làm chết 375 người, bị thương 602 người. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 29 vụ (2,94%), giảm 8 người chết (2,09%), giảm 45 người bị thương (6,96%).

Để đảm bảo mục tiêu kéo giảm từ 5-10% số người chết do TNGT trong những tháng cuối năm, Ban ATGT TP Hà Nội đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Lực lượng liên ngành cần tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự, ATGT đường bộ, đường thủy nội địa; đặc biệt xử lý nghiêm tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác; Tăng cường lực lượng chỉ huy, điều khiển giao thông, đảm bảo không để ùn tắc tại các tuyến đường, nút giao trọng điểm, nhất là trong các khung giờ cao điểm, các kỳ nghỉ lễ, Tết.

"Các đơn vị liên quan cần thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông phù hợp với lưu lượng thực tế, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Trong 3 tháng cuối năm 2019, cố gắng không để xảy ra ùn tắc kéo dài trên 30 phút", Ban ATGT Hà Nội nêu và yêu cầu tới đây cần tiếp tục tập trung xử lý, khắc phục các điểm thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm; các điểm đen về TNGT còn tồn tại của năm 2018 và các điểm mới phát sinh trong năm 2019.

"Đối với các địa phương có tuyến đường sắt đi qua, cần phối hợp với ngành Đường sắt, Sở GTVT, Công an thành phố tiếp tục triển khai các giải pháp bảo đảm ATGT tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trọng tâm là giáo dục ATGT cho học sinh các cấp", Ban ATGT TP Hà Nội yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.