Xã hội

6 người ngạt khói thoát nạn an toàn tại đám cháy trong đêm

21/02/2021, 11:24

Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cứu nạn 1 người, còn 5 người ngạt khói tự thoát khỏi đám cháy trong đêm trên địa bàn.

img

Hiện trường cảnh sát cứu hộ cứu nạn, Công an quận Nam Từ Liêm cứu nạn 5 người ngạt khói đám cháy trong đêm trên địa bàn

Khoảng 3h20 ngày 21/2, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) nhận được tin cháy tại nhà dân số 9 ngõ 2 phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm từ Trung tâm chỉ huy 114.

Ngay sau đó, Công an quận Nam Từ Liêm đã xuất 1 xe chỉ huy và 2 xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến làm nhiệm vụ. Trước diễn biến cháy phức tạp, Công an quận Thanh Xuân đã được điều động, chi viện hỗ trợ.

Qua xác minh, xác định khi xảy ra cháy có 6 người ở trong nhà nhưng 5 người đã tự thoát nạn ra ngoài, còn 1 người bị mắc kẹt trong đám cháy. Tổ công tác mở lối tiếp cận, tìm kiếm người mắc kẹt phía trên tầng cao, lực lượng cứu nạn đã phát hiện nạn nhân bị ngạt khói trên tầng tum của ngôi nhà 5 tầng đã nhanh chóng chụp mặt nạ đưa xuống nơi an toàn để sơ cứu và bàn giao cho lực lượng y tế chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Nhờ nỗ lực của lực lượng chức năng, khoảng 4h cùng ngày đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Được biết, 5 người tự thoát nạn trước đó do ảnh hưởng của khói nên người thân và người dân lân cận cũng đã chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Ban đầu xác định cháy xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà 5 tầng có diện tích khoảng trên 60m2. Nhà xây dạng ống nên khi xảy cháy đã lan theo cầu thang bộ và khói thông lên theo giếng trời nhưng không có cửa thông khí ra ngoài nên đã gây ngạt khí và khói độc.

Trong sáng nay, Công an quận Nam Từ Liêm đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.