Y tế

Hà Nội đã tiếp nhận 50 bệnh nhân chạy thận từ Hòa Bình

30/05/2017, 14:38

Trong ngày 30/5, 50 bệnh nhân suy thận điều trị ở BV Đa khoa Hòa Bình được chuyển về Hà Nội chạy thận.

benh nhan hoa binh

Bác sĩ BV Thận Hà Nội thăm khám cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo Hòa Bình

Sáng nay, 20 bệnh nhân đầu tiên trong số 100 bệnh nhân phải chạy thận chu kỳ tại BV Đa khoa Hòa Bình đã đưa về Hà Nội. BV Thận HN đã tiếp nhận các ca bệnh đầu tiên trong sáng nay.

Theo ông Nguyễn Hữu Dũng, Khoa Thận nhân tạo, BV Bạch Mai, để đảm bảo sức khỏe cho các bệnh nhân suy thận không bị lỡ chu kỳ lọc thận, tại BV Đa khoa Hòa Bình vẫn thu gom bệnh nhân và chuyển xe về Hà Nội.

Tại Hà Nội, BV Bạch Mai sẽ phân bổ bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện, BV Thận Hà Nội và các cơ sở có chuyên khoa chạy thận trên địa bàn Hà Nội.

benh nhan hoa binh 1

Bệnh nhận chạy thận ở BV ĐK Hòa Bình được chuyển về Hà Nội

Tại BV Thận Hà Nội, bệnh nhân  Đào Duy Tình, 37 tuổi (TP. Hoà Bình) cho biết, anh đã chạy thận được 10 năm, hôm qua, sau khi nghe sự cố của những bệnh nhân chạy thận lúc đầu anh cũng rất hoảng hốt và lo lắng. “Mình cả đời gắn với máy chạy thận giờ nghe như thế thì cũng thấy hoang mang, nhưng hôm nay sau khi được đưa xuống Hà Nội được đón tiếp và bác sĩ chuẩn bị chu đáo, tận tình thì mình cũng đã yên tâm…”, anh Tình cho biết.

Theo BS. Hà Huy Thắng, Giám đốc BV Thận, dưới sự chỉ đạo của  Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, BV Thận là một trong hai cơ sở tiếp nhận thu dung các bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại BVĐK Hoà Bình  chuyển xuống. Ngay từ đêm qua, Ban giám đốc BV đã lên kế hoạch rất chi tiết cụ thể để tiếp đón, khám sàng lọc cho các bệnh nhân được tốt nhất. BV sẽ phối hợp với BV Bạch Mai, Học viện quân y, Viện 103, để khám, sàng lọc, phân loại những bệnh nhân nào phải cấp cứu hay điều trị nội trú… BS. Thắng cũng cho biết thêm, bệnh nhân đến đây phần lớn là các bệnh nhân có lọc máu chu kỳ, vì vậy chúng tôi sẽ khám sàng lọc và xử trí tiếp theo cho bệnh nhân thật tốt nhất với phương châm đảm bảo an toàn đầu tiên cho các bệnh nhân  và tiếp theo là giúp khắc phục sự cố cho BV Đa khoa Hoà Bình.

BS. Thắng cho biết, đầu giờ chiều ngày 30/5, bệnh viện lại tiếp tục đón thêm 30 bệnh nhân xuống. Theo đó, những bệnh nhân nào khoẻ mạnh sau khi chạy thận xong sẽ được xe của BVĐK tỉnh Hoà Bình chờ sẵn để đưa về Hoà Bình, những bệnh nhân nặng phải nằm nội trú, BV Thận Hà Nội sẽ bố trí chỗ ăn ở cho bệnh nhân.

Được biết, ngay trong trưa nay, Bệnh viện Thận Hà Nội cũng đã cung cấp những xuất cơm bệnh lý miễn phí cho các bệnh nhân từ Hoà Bình chuyển xuống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.