Xã hội

Hà Nội: Dân khốn khổ vì đường cao hơn nhà

07/07/2016, 19:25

Với độ vênh của cốt nền mới và cốt nền cũ đã khiến con đường mới trở thành con đập giữ nước.

dân bất an vì đường cao hơn nhà

Đường cao hơn nhà tại xóm Đình  thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội khiến người dân phải chịu cảnh ngập úng thường xuyên khi trời mưa

Nhiều hộ dân sinh sống tại xóm Đình, thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội luôn phải sống chung với cảnh ngập úng mỗi khi mưa xuống. “Thủ phạm” là một dự án cấp huyện đang được triển khai tại đây.

Phản ánh với Báo Giao thông, người dân sinh sống tại đây cho biết, từ ngày UBND huyện Thanh Trì triển khai xây dựng khu tái định cư Bờ Lờ (nằm trên địa bàn thôn Triều Khúc) thì con đường dẫn vào khu tái định cư này cũng được mở. Tuy nhiên, từ khi con đường mới được xây dựng qua đây thì mỗi lần trời mưa, người dân như sống trong ác mộng bởi con đường mới với cốt nền quá cao khiến nhà dân trở thành nơi chứa nước. Thêm vào đó, việc san lấp đất cát đã làm cho hệ thống thoát nước của cả xóm tê liệt.

Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận tại đây có một con đường mới đang được hoàn thiện. Con đường này có cốt nền cao hơn hẳn so với cốt nền trung bình của đường xóm Đình theo chiều dốc khoảng 80cm, thậm chí có những điểm lên tới 120cm. Do con đường đang được thi công xây dựng nên việc tập kết nguyên vật liệu cũng như đất, cát được xúc ủi dồn đọng rất nhiều. Với độ vênh của cốt nền mới và cốt nền cũ đã khiến con đường mới trở thành con đập giữ nước khiến tất cả các hộ dân đều bị ngập nước mỗi khi trời mưa.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Vỵ, Chủ tịch UBND xã Tân Triều thừa nhận phản ánh của nhân dân là đúng. Ông Vỵ cho biết, khu tái định cư Bờ Lờ là dự án của UBND huyện Thanh Trì làm chủ đầu tư nhằm đền bù cho các hộ dân có phần đất bị thu hồi trên 30% tại một dự án trước đó. Con đường chạy qua xóm Đình là một phần của dự án này.

“Đây là dự án của huyện nên từ thiết kế đến thi công không thuộc thẩm quyền của xã, chính quyền xã chỉ là đơn vị phối hợp. Việc con đường này với phần cốt nền cao hơn đường dân sinh cũ đang là vấn đề bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ kiểm tra, yêu cầu đơn vị thi công có phương án khắc phục”, ông Vỵ trần tình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.