Xã hội

Hà Nội: Hỗ trợ 2 triệu cho người bị thương vụ thang máy rơi tự do

30/11/2020, 12:27

Thang máy toà nhà B10A, Nam Trung Yên, Trung Hoà, Cầu Giấy rơi tự do, phường quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng cho người bị thương.

img
Hà Nội: Đang điều tra vụ thang máy rơi tự do khiến nhiều người bị thương

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng nay (30/11), bà Phan Thị Hải Yến, Phó Chủ tịch Phường Trung Hoà, Cầu Giấy (Hà Nội) xác nhận và cho biết, phường đã qua thăm hỏi và hỗ trợ 2 người bị thương mỗi người 2 triệu đồng.

Về nguyên nhân vụ việc, bà Yến cho hay, cơ quan công an đang điều tra, chưa có kết quả. Tuy nhiên, Ban quản lý cho rằng, nguyên nhân là do thang chở quá tải. Cũng theo bà Yến, cả 10 người đều không phải là dân ở chung cư mà đến một hộ gia đình sống trong toà nhà để ăn giỗ.

Trước đó, lãnh đạo UBND Q.Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, chiều 29/11, Chiếc thang máy đưa hơn 10 người từ tầng 11 xuống tới tầng 5 thì rơi tự do khiến cụ Lê Thị Tuất (87 tuổi) bị gãy chân, một phụ nữ khác bị chấn thương. Cả 2 nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Những người còn lại may mắn không bị thương, tuy nhiên tinh thần mọi người đều rất hoảng loạn.

Sau khi xảy ra sự việc, UBND Q.Cầu Giấy đã triển khai rà soát, thống kê lại tất cả các tòa nhà có hệ thống thang máy cũ để lên phương án tuyên truyền, gia tăng các biện pháp an toàn cho cư dân.

Theo lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, người dân đã nhiều lần phản ánh về việc có sự cố đối với hệ thống thang máy của chung cư B10A Nam Trung Yên, và tới chiều 29.11 thì xảy ra sự cố nghiêm trọng kể trên.

Chiếc thang máy gặp sự cố đang được niêm phong. Công an quận Cầu Giấy đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.