Xã hội

Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội bay từ Pháp về Nội Bài ngày 2/3

06/03/2020, 22:32

22h ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn cấp đêm để thông tin về sự việc liên quan đến dịch Covid-19.

img
Tối 6/3, phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) bị chặn barie

Lúc 22 giờ tại trụ sở UBND TP Hà Nội đang tổ chức cuộc họp thông tin về một sự việc liên quan đến dịch Covid 19 trên địa bàn.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp.

Đây là cuộc họp bất thường vì chiều cùng ngày, Hà Nội đã có cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 do Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung chủ trì.

Cùng thời điểm này, trên phố Trúc Bạch, quận Ba Đình xuất hiện một barie chốt chặn một đoạn đường khoảng 500 m. Xe cứu thương cùng nhiều nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ xuất hiện ở hiện trường.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hồi 18h chiều 6/3, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 nhận được tin báo của Bệnh viện Nhiệt đới TƯ vào lúc 17h 5/3, Bệnh viện này tiếp nhận 1 bệnh nhân do Bệnh viện Hồng Ngọc chuyển đến có dấu hiệu sốt, ho.

Kết quả khám, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm, đến 21h30 ngày 6/3, xác định bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân này là N.H.N (26 tuổi), nghề nghiệp quản lý chung cư mini, địa chỉ 15 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Tình trạng bệnh nhân: Bệnh nhân khởi phát với triệu chứng ho sốt không rõ nguyên nhân vào ngày 28/2/2020 tại Luân Đôn (Anh).

Bệnh nhân nhập viện viện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ngày 5/3/2020 và được cách ly tại đây. Hiện nay bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định, không sốt.

Tiền sử dịch tễ: Ngày 15/2, bệnh nhân bay từ Nội Bài đi London (Anh) thăm chị gái.

Ngày 18/2, sang Italia (TP Milan).

Ngày 20/2, quay lại London ở đây 2 ngày, đến ngày 25/2 đi tàu sang Paris (Pháp) ở chơi 1 ngày đến 26/2 quay lại London.

Trong cả thời gian ở Châu Âu bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều người có biểu hiện ho, hắt hơi. Ngày 28/2, bệnh nhân khởi phát bệnh với triệu chứng ho. Chị gái bệnh nhân ở Anh cũng dương tính với Covid-19.

Chiều 1/3, bệnh nhân lên máy bay của Vietnam Airlines trở về nước (số hiệu chuyến bay VN0054) hạ cánh xuống Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3.

Khi đến sân bay Nội Bài, chị N. làm các thủ tục nhập cảnh, được lái xe riêng của gia đình chở về Trúc Bạch, ở tại tầng 8 của khách sạn (chưa đưa vào sử dụng) của gia đình. Ngày 5/3, khi có triệu chứng ho, sốt, thì chị N. được lái xe của gia đình đưa đến Bệnh viện Hồng Ngọc.

Khi các bác sỹ khám và thấy dấu hiệu không bình thường đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đới. Đến 21h, chị N. được xác định dương tính với Covid-19.

"Hiện đã đưa người lái xe cùng 5 người giúp việc, làm việc tại gia đình chị N.vào Bệnh viện Nhiệt đới TƯ. 18 y bác sỹ Bệnh viện Hồng Ngọc có tiếp xúc với chị N. đã được cách ly", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thông tin và cho biết đã giao Sở Y tế chốt chặn từ số nhà 125- 139 phố Trúc Bạch.

Ngay tối nay đã tổ chức cách ly toàn bộ hộ và các cá nhân ở từ số nhà 125- 139 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.