Đường sắt

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường sắt đô thị

01/04/2016, 07:05

Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị nhằm tăng cường khả năng kết nối các loại hình giao thông tiên tiến...

12

Tuyến Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến hoàn thành năm 2018

Theo quy hoạch trong tương lai, Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị nhằm tăng cường khả năng kết nối các loại hình giao thông tiên tiến, tăng cường vận chuyển khách công cộng để giảm ùn tắc giao thông.

Đến nay, hai tuyến đang được khởi công xây dựng là tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành vào cuối năm nay và tuyến Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến hoàn thành năm 2018.

Các đại biểu đến từ Sở GTVT, Phòng CSGT, Sở Quy hoạch kiến trúc, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã cùng trao đổi để đưa ra nhiều giải pháp đảm bảo ATGT và đẩy nhanh tiến độ các dự án này. Bên cạnh đó, giải đáp nhiều thắc mắc của độc giả về tính an toàn, khả năng kết nối trong tương lai của các tuyến đường sắt nội đô với các loại hình vận tải công cộng khác, cũng như sự thuận tiện và lợi ích đường sắt nội đô mang lại cho cộng đồng.

Theo ông Lê Huy Hoàng, Phó trưởng Ban QLDA Đường sắt Hà Nội, tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội có tiêu chuẩn châu Âu, toa xe của Pháp. Tuyến này có khoảng 10 đoàn tàu, mỗi đoàn bốn toa rất thuận tiện cho việc đi lại. Sau khi hoàn thành sẽ nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng, giải quyết ùn tắc giao thông, cải thiện môi trường. Khi tuyến này hoạt động giảm được 20 nghìn tấn khí thải C02/năm theo tính toán.

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, các nhà ga của các tuyến đường sắt nội đô đều được thi tuyển kiến trúc trước khi quyết định. Sở GTVT sẽ tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng đường sắt nội đô thuận tiện và an toàn nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.