Vận tải

Hà Nội đề nghị doanh nghiệp điều lái xe, phương tiện tham gia chống dịch

08/08/2021, 14:11

Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải đăng ký dự phòng phương tiện, lái xe tham gia phòng, chống dịch Covid-19...

Quyết định trên của Sở GTVT Hà Nội được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp, khó lường.

img

Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp hàng hóa, vận tải tham gia phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh minh họa

Theo đó, với vận tải hàng hóa, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các đơn vị vận tải chuẩn bị dự phòng lái xe và phương tiện để phục vụ vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng hóa, vật tư thiết bị y tế… về các điểm tập kết trên địa bàn thành phố khi có yêu cầu.

Đối với xe vận chuyển hành khách (từ 10 - 16 chỗ), các đơn vị có phương án tạm thời dỡ bỏ ghế để vận chuyển người bệnh (khi số lượng F0 tăng nhanh) do số lượng xe cứu thương không đáp ứng đủ nhu cầu vận chuyển người bệnh.

Trước đó, đối với loại hình xe buýt, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã bố trí một số xe buýt và phối hợp với Trung tâm Quản lý điều hành giao thông công cộng Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cùng các cơ quan chức năng tổ chức đưa, đón công dân F1 về các khu cách ly tập trung theo quy định.

Các xe đều được đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định như phun khử khuẩn phương tiện trước và sau mỗi lượt thực hiện, trên xe có bố trí nước sát khuẩn, có căng dây, ni lông và biển báo sau ghế lái xe để ngăn cách khoang lái với khu vực ngồi của hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.