Xã hội

Hà Nội: Đề nghị không bán xăng cho người đựng bằng can

01/04/2020, 20:11

Sở Công thương Hà Nội đề nghị không bán xăng cho người dân mua bằng can nhằm tránh nguy cơ cháy nổ, mất an ninh trật tự.

img
Xuất hiện một số người dân mang can đi mua xăng nhằm tích trữ

Mở rộng các trạm test nhanh Covid-19 ra các quận huyện

Chiều 1/4, tại phiên họp trực tuyến của Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, lãnh đạo Sở Y tế thành phố cho biết, từ ngày 31/3, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố , Sở Y tế đã thành lập 4 điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 với các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh viện Bạch Mai tại quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và huyện Thanh Oai.

Trong ngày 31/3, đã xét nghiệm 783 trường hợp trong đó 4 trường hợp có kết quả dương tính, tuy nhiên sau khi làm lại với xét nghiệm PCR thì có 3 trường hợp âm tính và 1 trường hợp đang chờ kết quả. Trong những ngày tới, Sở sẽ mở rộng thêm các điểm xét nghiệm nhanh tại các quận, huyện

UBND quận Hai Bà Trưng, cho biết, trong ngày 1/4, tại trạm dã chiến test nhanh trên phố Trần Đại Nghĩa đã ghi nhận 1 ca dương tính Covid-19 đã đến thăm người nhà nằm tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai ngày 19/3. Ca dương tính này là một nữ nhân viên đại lý bán vé máy bay trên đường Phan Chu Trinh. Hiện người này đã được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, nơi ở của người phụ nữ này trên đường Trương Định cũng đã được khử khuẩn.

Cách ly 13.225 trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, đến nay, Hà Nội ghi nhận 87 trường hợp có xét nghiệm dương tính, trong đó 33 trường hợp phát hiện do xét nghiệm sàng lọc những người đi về từ vùng dịch tại sân bay kết hợp các điểm cách ly tập trung chưa về địa phương; 54 trường hợp phát hiện tại cộng đồng (33 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai).

Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, thực hiện chỉ đạo của thành phố, CDC Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các nhân viên y tế của bệnh viện đang cách ly tại nhà và đang làm việc trong Bệnh viện Bạch Mai.

Sở cũng tổ chức vận chuyển và cách ly tại cơ sở tập trung của thành phố với 631 trường hợp là người nhà của bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai. Đã lấy mẫu xét nghiệm 541 trường hợp, 1 trường hợp dương tính, còn lại âm tính.

Trích xuất dữ liệu từ Bệnh viện, Sở Y tế đã xác minh được 1.348 trường hợp đang ở Hà Nội là các bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 15/3. Hiện đã lấy 1.013 mẫu bệnh phẩm và đã xét nghiệm 739 mẫu, tất cả đều âm tính.

Hà Nội cũng đã điều tra được 15.749 trường hợp là bệnh nhân khám ngoại trú, người đến chăm sóc, thăm người bệnh, học viên đi học… tổ chức cách ly được 13.225 trường hợp chưa qua 14 ngày; thực hiện lấy mẫu đối với 339 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh. 33 mẫu đã có kết quả với 3 trường hợp dương tính là người chăm sóc bệnh nhân, nhân viên dịch vụ tại bệnh viện.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội, từ tối 31/3, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tổ chức đưa đón các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai về khách sạn Mường Thanh ở quận Hà Đông để nghỉ ngơi.

Còn hiện tượng người dân tích trữ hàng hóa

Phó Giám đốc Sở Công thương, bà Trần Thị Phương Lan báo cáo, trong ngày 31/3, có hiện tượng người dân tập trung đông người đến các điểm phân phối để mua sắm hàng hóa.

Sở đã lập tức có thông cáo báo chí để tuyên truyền đến người dân và tái khẳng định thành phố cam kết trong bất kỳ tình huống nào cũng sẵn sàng đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân.

Bà Lan cũng cho biết, cũng trong chiều 31/3, một số nhân dân ở vùng sâu đổ xô đi tích trữ xăng dầu. Sở đã đề nghị địa phương tuyên truyền chấm dứt ngay cũng như yêu cửa hàng xăng dầu không bán cho người dân mua bằng can tránh nguy cơ cháy nổ, mất an ninh trật tự.

Sáng nay, Sở đã tổ chức kiểm tra tại các siêu thị, chợ và việc mua sắm đã trở lại bình thường.

"Thời gian chống dịch còn dài, các quận, huyện cần thường xuyên tuyên truyền để tránh tình trạng đổ xô mua thực phẩm tái diễn. Các quận, huyện cần xử lý dứt điểm các chợ cóc, chợ tạm để tránh tụ tập đông tại các khu vực này, tiềm ẩn cao nguy cơ lây nhiễm…”, bà Lan nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.