Đô thị

Hà Nội đề xuất cấp thẻ hoạt động cho shipper giao hàng

24/07/2021, 16:47

Sở GTVT đang xin ý kiến thành phố xây dựng quy trình để cấp mã thẻ nhận diện cho các phương tiện shipper hoạt động theo danh sách...

Hôm nay (24/7), TP.Hà Nội chính thức bắt đầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Vấn đề được nhiều người quan tâm trong ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện giãn cách là thành phố có dừng hoạt động của shipper giao hàng.

img

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ cấp mã xác nhận online qua số điện thoại của shipper

Trong buổi sáng nay, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, dự kiến Hà Nội sẽ ban hành văn bản dừng hoạt động của xe ôm hai bánh, shipper giao hàng để phòng dịch.

Tuy nhiên, liên quan tới vấn đề trên, chiều nay (24/7) trao đổi với Báo Giao thông, ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, nhu cầu giao hàng hóa là rất cần thiết trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Do vậy, tới đây Sở GTVT Hà Nội sẽ xem xét xây dựng quy trình để cấp mã thẻ nhận diện cho các phương tiện shipper hoạt động theo danh sách đề nghị của Sở Công thương, đơn vị bưu chính viễn thông.

Theo ông Long, hiện nay, trên hệ thống đăng ký "luồng xanh" của Tổng cục Đường bộ VN chưa có mục cấp thẻ nhận diện cho xe 2 bánh.

"Vì vậy, các siêu thị, đại lý bưu chính viễn thông sẽ phải có danh sách tổng hợp danh tính tài xế, phương tiện phục vụ việc shipper gửi cho Sở GTVT để cấp mã xác nhận online qua số điện thoại của shipper. Khi cơ quan chức năng kiểm tra, shipper sẽ trình mã xác nhận này để kiểm tra", ông Long thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.