Xã hội

Học sinh Hà Nội nghỉ hết ngày 29/3, riêng khối THPT đi học từ 23/3

13/03/2020, 12:42

Sáng 13/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung kết luận cho học sinh toàn thành phố từ mầm non, tiểu học, THCS và các cơ sở dạy nghề nghỉ hết 29/3.

img
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 TP Hà Nội họp sáng 13/3

Sáng nay (13/3), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 TP Hà Nội đã tổ chức họp thay vì vào các buổi chiều thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần.

Lý giải việc thay đổi lịch họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, có thể họp bất cứ lúc nào để kịp thời hạn chế thấp nhất tất cả những người có thể có nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn.

Nhấn mạnh việc phòng chống dịch Covid-19 cần có sự tham gia mạnh mẽ của người dân, của cộng đồng, của cơ sở lưu trú..., ông Nguyễn Đức Chung nói: “Nếu không nhận diện nguy cơ thì cũng lây lan nhanh. Bài học ở Bình Thuận vẫn còn nguyên giá trị, chỉ cần lơ là thì tăng rất nhanh”.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung dự báo, cuộc phòng chống dịch sẽ có thể kéo dài. Việt Nam và Hà Nội có nguy cơ cao lây nhiễm từ các ca bệnh từ vùng dịch về và khách du lịch. Nguy cơ sẽ có ca lây nhiễm, thậm chí từ những người đã có kết quả xét nghiệm âm tính, Chủ tịch UBND TP đề nghị người dân, nhất là những người cách ly không được chủ quan vì có những trường hợp phát bệnh lâu hơn 14 ngày. Phải hạn chế đi lại, tiếp xúc với nhiều người.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: Mục tiêu chỉ của TP Hà Nội hiện nay là cả hệ thống chính trị vào cuộc để hạn chế mức thấp nhất người bị lây nhiễm trên địa bàn TP, cố gắng không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn TP. Các biện pháp phải làm nhanh, chính xác và hiệu quả.

Bên cạnh đó, chuẩn bị mọi cơ sở vật chất với từng kịch bản, thậm chí chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất.

Học sinh toàn thành phố nghỉ hết ngày 29/3, trừ khối THPT

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã kết luận cho học sinh toàn thành phố từ mầm non, tiểu học, THCS và các cơ sở dạy nghề nghỉ học hết ngày 29/3.

Riêng học sinh THPT tạm thời tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 22/3, theo ông Chung vì Bộ chưa điều chỉnh khung thời gian năm học và lịch thi THPT nên chỉ có thể nghỉ đến mốc này.

Trước đó, đại diện Sở Lao động, thương binh - xã hội TP Hà Nội cho biết, tổng hợp 259 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn có nguyện vọng cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3. Bởi các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đặc thù học sinh, sinh viên đến từ các tỉnh, thành trong toàn quốc, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Còn ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết, đã chuẩn bị tích cực các điều kiện cho học sinh quay trở lại trường học. Tuy nhiên, để đảm bảo cho học sinh an toàn, liên Sở đề nghị tiếp tục cho học sinh các cấp trên địa bàn thành phố nghỉ thêm 1 tuần đến hết ngày 22/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.