Xã hội

Hà Nội đề xuất sớm triển khai xây dựng cầu Tứ Liên

27/11/2020, 21:48

Huyện Đông Anh đề xuất thành phố Hà Nội sớm triển khai thực hiện 22 dự án hạ tầng khung thuộc nhiệm vụ chi thành phố giai đoạn 2021-2025.

img
Phối cảnh cầu Tứ Liên nằm giữa cầu Nhật Tân và Long Biên, kết nối đôi bờ sông Hồng

Ngày 27/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm việc với Huyện ủy Đông Anh về tình hình triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và giai đoạn 2020-2025.

Báo cáo tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, đến thời điểm này của năm 2020, huyện đã đạt được 8 kết quả nổi bật.

Trong đó, kinh tế tăng trưởng 7,6%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng dịch vụ - xây dựng. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 2.650 tỷ đồng. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được tăng cường; an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Cùng đó, đề án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh thành quận đến năm 2025, nông thôn mới nâng cao được triển khai thực hiện quyết liệt. Một số đề án thành phần là các giải pháp chủ yếu đã cho hiệu quả rõ rệt, làm thay đổi diện mạo nông thôn của huyện theo hướng đô thị…

Tuy nhiên, ông Linh cũng chỉ rõ những tồn tại hạn chế và các khó khăn vướng mắc mà quận đang gặp phải như: Kinh tế phát triển chưa được như kỳ vọng, còn tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, quản lý đất đai…

Trước thực trạng đó, để hiện thực hóa được mục tiêu đầu tư xây dựng huyện Đông Anh thành quận đến năm 2025, thay mặt lãnh đạo huyện Đông Anh, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Linh đã kiến nghị đến thành phố tháo gỡ 5 nhóm nội dung lớn; đồng thời đề xuất 7 nội dung liên quan đến các dự án trọng điểm.

Cụ thể, huyện Đông Anh kiến nghị thành phố một số nội dung liên quan đến điều chỉnh quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và lập quy hoạch, lập và quản lý chỉ giới đỏ ở một số khu vực; cấp nước sạch cho người dân ở 6 xã hiện chưa có nước sạch; việc xử lý nước thải, chỉnh trang đô thị…

Đặc biệt, huyện Đông Anh đề xuất thành phố sớm triển khai thực hiện 22 dự án hạ tầng khung thuộc nhiệm vụ chi thành phố giai đoạn 2021-2025.

"Đây đều là các tuyến đường trục chính đô thị, đường liên khu vực tạo sự kết nối đồng bộ và là động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, đáp ứng tiêu chí mật độ giao thông theo tiêu chí lên quận", ông Linh nói.

Về một số dự án cụ thể, huyện Đông Anh kiến nghị thành phố quan tâm triển khai thực hiện đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên; tuyến đường nối cầu Tứ Liên đến Quốc lộ 3 mới; tuyến đường Vành đai 3 đoạn từ nút giao với Quốc lộ 3 mới đến nút giao với đường Võ Văn Kiệt và đoạn kéo dài đến đường Vành đai 4.

Bên cạnh đó, huyện Đông Anh cũng đề nghị thành phố Hà Nội cho phép huyện được nghiên cứu, lập và thực hiện dự án xây dựng trung tâm hành chính huyện Đông Anh từ nguồn ngân sách cấp huyện giai đoạn 2021 - 2025 vì trụ sở huyện hiện tại đã xuống cấp, công năng sử dụng đã không còn phù hợp, nhất là khi huyện định hướng phát triển thành quận trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.