Xã hội

Hà Nội: Đêm giao thừa sẽ trình chiếu pháo hoa trên màn hình LED

24/01/2017, 16:44
image

Hà Nội trình diễn pháo hoa vào đêm giao thừa qua màn hình LED thay vì bắn pháo hoa như các năm trước.

1439352715-vi-tri-dac-dia-xem-ban-phao-hoa-tam-cao

Hà Nội trình diễn pháo hoa vào đêm giao thừa qua màn hình LED

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, đêm giao thừa Tết Đinh Dậu 2017, thành phố sẽ tổ chức trình diễn pháo hoa nghệ thuật qua màn hình LED tại 1 số địa điểm.

Trả lời Zing news, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, cho biết để phục vụ người dân đón Tết Đinh Dậu 2017, thành phố đã chuẩn bị một chương trình dựng sẵn kéo dài 5 phút, có đếm ngược 30 giây.

Đúng thời khắc giao thừa, hình ảnh bắn pháo hoa, pháo hoa nghệ thuật sẽ được trình chiếu trên các màn hình lớn ở những địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật.

Đối với các chương trình nghệ thuật lớn của thành phố được tổ chức trong đêm giao thừa, tại tất cả các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật sẽ có gắn màn hình LED như khu vực Nhà hát lớn, hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ, điểm biểu diễn nghệ thuật ở Tây Hồ, Hà Đông.

Về việc rung chuông vào đêm giao thừa, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho hay đối với các cơ sở thờ tự, tôn giáo, vào đêm giao thừa từng đơn vị có thể thỉnh chuông báo hiệu thời khắc chuyển giao năm mới.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 20/12/2016, Ban Bí thư đã ban hành chỉ thị về việc tổ chức Tết và lễ hội năm 2017, yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Ngày 28/12, Thành ủy Hà Nội đã có công văn gửi các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong thành phố về việc thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư.

Theo đó, Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành chuẩn bị các điều kiện cho người dân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vui tươi, an toàn, tiết kiệm; quan tâm đến các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.