Bạn cần biết

Hà Nội: Điều chuyển công tác bác sỹ chẩn đoán nhầm thai lưu

08/01/2018, 22:07

Bác sỹ chẩn đoán sai thai chết lưu ở Bệnh viện ĐK Đức Giang (Hà Nội) đã bị yêu cầu luân chuyển công tác.

133424-thai-phu-1

Kết luận thai lưu, chỉ định bỏ thai với thai phụ M của BV ĐK Đức Giang

Trang Vietnamnet đưa tin, sáng 8/1, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, phía Sở đã đề nghị BV đa khoa Đức Giang luân chuyển công tác của bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (làm tại khoa Sản) do chẩn đoán sai trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên).

Theo bà Hà, qua tường trình và xem xét kết quả chẩn đoán, hội đồng chuyên môn xác định bác sĩ Tiến sau khi siêu âm cho chị M. thông báo chị bị thai lưu, chỉ định hút bỏ thai là không đúng tình trạng sức khỏe của sản phụ.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Sở đã đề nghị luân chuyển bác sĩ này về phòng Kế hoạch tổng hợp, chỉ làm giấy tờ, hồ sơ, không thực hiện khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Cũng theo bà Hà, hiện tại sức khỏe bệnh nhân M. đã ổn, ngăn chặn được ngay tai biến cho bệnh nhân. Tuy nhiên, đánh giá về năng lực chuyên môn và cách thức giải thích cho gia đình bệnh nhân của bác sĩ như vậy là không ổn.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, bên cạnh việc luân chuyển công tác, phía BV ngay trong ngày 8/1 sẽ họp hội đồng kỷ luật để có những hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Như báo Giao Thông đã đưa tin trước đó, trên trang FB của chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, ở quận Long Biên) chia sẻ, vào lúc 2h sáng ngày 3/1, sau khi từ sân bay đi Nha Trang về, chị Thanh bị ra máu (do đang mang thai) nên chồng đã đưa chị này vào BV Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Tại đây, chị M. được chuyển lên khoa sản. Sau khi siêu âm đường bụng, chị M. được bác sĩ cho biết túi ối chưa thấy thai, phải nhập viện vì dấu hiệu dọa sảy thai.

Đến 7h sáng ngày 3/1, một bác sĩ đã thông báo chị M., kết quả máu có lượng beta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai bị lưu. Nhận được kết quả như bác sĩ thông báo, chị M. hoang mang và vẫn tiếp tục nằm điều trị tại viện.

"Đến sáng ngày 4/1, bác sĩ T. quay lại phòng bệnh để thăm khám buổi sáng và đến giường tôi, bác sĩ T. bảo tôi là trong ngày hôm nay đi làm thủ thuật hút thai. Vì theo kết quả xét nghiệm là thai chắc chắn đã chết lưu. Không có tim thai không có chiều dài đầu mông", chị M. chia sẻ.

Mặc dù chị M. đã một lần nữa hỏi lại kết quả nhưng vẫn được bác sĩ khẳng định chẩn đoán như đã nói trước đó. Gia đình M. rất lo lắng nên đã đề nghị được chuyển viện, nhưng đã nhận được lời khuyên “không nên, chỉ mất công thôi”.

Cuối cùng vợ chồng chị M. vẫn quyết tâm tự chuyển sang BV Phụ Sản Hà Nội và thật bất ngờ với kết quả hoàn toàn trái ngược với chẩn đoán của bác sĩ tại BV ĐK Đức Giang.

Quá bức xúc, gia đình chị M. đã quay lại BV Đức Giang để hỏi lại. Tại đây, bác sĩ trực tiếp điều trị cho chị M. đã trả lời “quên không cho chỉ định siêu âm đầu dò” và tự nhận “đã kết luận thai chết lưu và không phát triển hơi vội vàng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.