Y tế

Hà Nội: Đình chỉ hoạt động Phòng khám ĐK Quốc tế Thu Cúc tại Trần Duy Hưng

13/05/2021, 13:32

Sở Y tế Hà Nội quyết định đình chỉ hoạt động Phòng khám ĐK Quốc tế Thu Cúc để xác minh quá trình tiếp nhận, xử lý bệnh nhân Covid-19 ngày 12/5.

img

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc bị dừng hoạt động

Ngày 13/5, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã ký quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám ĐK Quốc tế Thu Cúc trực thuộc Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng, Hà Nội, để xác minh và xử lý các thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận ngày 12/5.

Đồng thời để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động khám, chữa bệnh tại phòng khám theo quy định của Bộ Y tế.

Phòng khám Thu Cúc dừng hoạt động đến khi được sở Y tế cho phép hoạt động lại bằng văn bản.

Trước đó, ThS.BS Tạ Quang Mậu, Giám đốc Phòng khám đa khoa Quốc tế Thu Cúc thông tin, sau khi CDC Hà Nội thông báo có ca mắc Covid-19 có dịch tễ từng đến PK Thu Cúc, phòng khám đã rà soát toàn bộ danh sách bệnh nhân đến khám bệnh và trích xuất camera nội dung chi tiết. Đồng thời cho dừng hoạt động từ chiều ngày 12/5.

Bệnh nhân đến khám tại phòng khám vào lúc 9 giờ 51 phút ngày 9/5/2021 do có biểu hiện đau họng. Tại đây, bộ phận sàng lọc – phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn. Bệnh nhân khai báo về các nơi đến/qua/ở tại Đà Nẵng và các chuyến bay Hà Nội- Đà Nẵng. Tuy nhiên, những nơi đến và các chuyến bay bệnh nhân khai báo không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế (có bảng cập nhật kèm theo ngày 9/5/2021).

"Căn cứ vào thông tin khai báo của bệnh nhân, phòng khám xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ. Bệnh nhân tại thời điểm sàng lọc không có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở (đo thân nhiệt 36,4 độ).

Tuy nhiên, do thời điểm này có một số ổ dịch tại Đà Nẵng nên Phòng khám đã hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường để khai báo dịch tễ cũng như được hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc với mục đích nâng cao hơn nữa một mức cảnh báo về phòng chống dịch của Bộ Y tế", đại diện Phòng khám cho biết.

Từ khi xảy ra dịch Covid-19, Phòng khám Thu Cúc đã tuân thủ đầy đủ hướng dẫn của Bộ Y tế về sàng lọc, phân loại và xử lý sau phân loại đối với bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19. Trong quá trình sàng lọc- phân luồng mà có ca bệnh nghi ngờ thì sẽ đưa vào khu cách ly và xử lý các bước tiếp theo.

Phòng khám nghiêm túc thực hiện theo bộ tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống dịch Covid- 19 và các bệnh dịch viêm đường hô hấp theo Quyết định 4999/ QĐ- BYT (ngày 1/12/2020).

Liên quan đến cặp vợ chồng bệnh nhân BN 3633, 3634 (trú tại toà chung cư Center Point 27 Lê Văn Lương), đã có lịch sử dịch tễ đi về từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế.

Cụ thể, hai vợ chồng ông N.V.T đi Đà Nẵng vào ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5.

Trở về từ vùng có nhiều ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhưng vẫn họp, ăn uống, chơi thể thao và gặp gỡ nhiều người.

Ngày 12/5, hai vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính khiến cả khoa cấp cứu của Bệnh viện này bị phong tỏa.

Lịch sử dịch tễ cho thấy các bệnh nhân này đã đi ăn tại Khu đô thị Việt Hưng, tham gia các cuộc họp đông người, đi chơi golf cùng nhiều thành viên câu lạc bộ tại sân Golf Đồng Mô, Sơn Tây...

Nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của cặp vợ chồng này. Trong đó có nhiều cơ quan, tòa nhà đông người như Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô, tòa nhà Công ty Vàng bạc đá quý 91 Đinh Tiên Hoàng, Tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.