Quản lý

Hà Nội đình chỉ khai thác hàng loạt xe khách bỏ bến dài ngày

20/04/2021, 12:32

Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định thu hồi phù hiệu, đình chỉ hoạt động nhiều xe khách vì bỏ bến dài ngày...

img

Sở GTVT Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị quản lý Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm rà soát các doanh nghiệp, hợp tác xã và phương tiện đang ngừng hoạt động trên tuyến để có biện pháp xử lý theo quy định - Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội vừa ký các quyết định thu hồi phù hiệu, cắt “lốt” đình chỉ hoạt động nhiều xe khách tại các bến xe do bỏ bến và không có phương tiện hoạt động tại vị trí được cấp phép.

Các doanh nghiệp vận tải có xe bị đình chỉ hoạt động gồm: Công ty TNHH VT Hà Sơn - Hải Vân - Chi nhánh Hà Nội 3 xe, gồm: 29B-405.18, 24B-00638, 24B-00599, chạy tuyến bến Gia Lâm - Sa Pa; Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát 2 xe, gồm: 29B-61399, 29B-60399, chạy tuyến bến Gia Lâm - TP Lào Cai; HTX Công nghiệp 20/10, 2 xe (đăng ký nhưng không có phương tiện hoạt động); Công ty CPXK Hà Nội, 1 xe 29B-175.47…

Ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, các xe bị thu hồi phù hiệu do doanh nghiệp không hoạt động kinh doanh vận tải trên tuyến trong thời gian 60 ngày liên tục. Quy định lý này được quy định trong Nghị định 10 của Chính phủ.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu, các đơn vị vận tải có tên trong danh sách nộp lại phù hiệu “xe tuyến cố định” đã được cấp phép chậm nhất sau 7 ngày kể từ ngày ký quyết định thu hồi.

“Trong thời gian thi hành quyết định, đơn vị vận tải không được tự ý đưa xe vào khai thác tuyến hoặc khai thác trên tuyến bị đình chỉ”, quyết định của Sở GTVT nêu rõ.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội ký quyết định đình chỉ khai thác tuyến một số chuyến xe trên tuyến vận tải hành khách cố định đối với 4 doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải; Đồng thời thu hồi phù hiệu 9 chiếc xe khách đang hoạt động tại Bến xe Yên Nghĩa và Bến xe Sơn Tây.

Phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cũng đang phối hợp với các đơn vị quản lý Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm rà soát các doanh nghiệp, hợp tác xã và phương tiện đang ngừng hoạt động trên tuyến để có biện pháp xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.