Hạ tầng

Hà Nội đổi phương án sửa khe co giãn, không còn "bẫy" đinh thép nhô cao

01/04/2020, 15:27

Để đảm bảo ATGT, công tác thi công được thay đổi theo phương án mới là dùng gờ giảm tốc để giữ và bịt cạnh các tấm tôn xung quanh...

img
Thay vì phương án dùng đinh neo và đinh vít để giữ các tấm tôn được đậy trên bề mặt công trường, từ tuần này việc thi công tại đây được thực thay đổi theo phương án mới là dùng gờ giảm tốc để giữ và bịt cạnh các tấm tôn xung quanh - Ảnh minh họa

Sau khi phải tạm dừng thi công để làm giải trình về việc để công trường thành “bãi chông” do các đinh vít, đinh neo tấm thép đậy khe co giãn nhô cao, các nhà thầu thi công dự án sửa chữa khe co giãn trên đường Vành đai 3 vừa có phương án thi công mới để được Sở GTVT Hà Nội cho thi công trở lại.

Ông Nguyễn Đức Giang, Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu) Sở GTVT Hà Nội cho biết, tình trạng sửa chữa khe co giãn đường trên cao Vành đai 3 vừa qua xuất hiện đinh thép nhô lên khỏi mặt đường, gây nguy cơ mất an toàn cho phương tiện tham gia giao thông. Để khắc phục tình trạng này, đồng thời không để tái xuất hiện đinh nhô lên khỏi mặt đường, những ngày qua Ban Duy tu đã có nhiều buổi làm việc với các nhà thầu nhằm đưa ra các phương án thi công phù hợp.

Đến nay, các nhà thầu tại dự án đã có phương án đảm bảo tấm tôn được an toàn hơn. “Cụ thể, thay vì phương án dùng đinh neo và đinh vít để giữ các tấm tôn được đậy trên bề mặt công trường, từ tuần này việc thi công tại đây được thực thay đổi theo phương án mới là dùng gờ giảm tốc để giữ và bịt cạnh các tấm tôn xung quanh”, ông Giang nói.

Đề cập đến phương án mới này, ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Công ty TNHH đầu từ xây dựng Trường Thịnh (đơn vị thi công khe co giãn đoạn từ Thanh Xuân đến Mai Dịch) cho biết, đơn vị sẽ bỏ các đinh neo và đinh vít trong việc giữ vững các tấm tôn bề mặt như hiện nay, thay vào đó sẽ dùng các thanh cao su cứng để vừa làm gờ giảm tốc bốn xung quanh giúp xe leo lên và chạy qua êm thuận, vừa giúp giữ chặt tấm tôn, tránh xê dịch.

Hiện phương án mới này đang được Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trường Thịnh bắt đầu áp dụng tại công trường thi công. Cũng theo nhà thầu, đối với đoạn Thanh Xuân - Mai Dịch đến nay đơn vị đã thi công được 12 khe co giãn chiều Thanh Xuân - Mai Dịch, từ tuần này nhà thầu đang thi công các khe co giãn chiều ngược lại là Mai Dịch - Thanh Xuân.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan tạm dừng thi công sửa chữa khe co giãn trên đường Vành đai 3, sau vụ việc bị phản ánh các khe co giãn này sau khi thi công xong được che đậy bằng tấm thép vẫn còn cả những chiếc đinh thép nhô lên cao. Lãnh đạo các đơn vị cũng phải giải trình và kiểm điểm liên quan đến vụ việc.

Văn bản số 2076, do ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký nêu rõ, qua theo dõi của Sở GTVT Hà Nội và phản ánh của báo chí, trong quá trình thi công dự án sửa chữa, thay thế khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao, đoạn cầu Dậu - cầu Mai Dịch, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (thay mặt chủ đầu tư là Sở GTVT) chưa tuân thủ theo các biện pháp đảm bảo ATGT, phương án phân luồng đã được Sở GTVT phê duyệt, gây mất ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.