Xã hội

Hà Nội đón thêm không khí lạnh, bao giờ trời hết nồm ẩm?

05/03/2021, 18:01

Dự báo thời tiết từ ngày 7/3, Hà Nội sẽ đón đợt không khí lạnh tuy nhiên hiện tượng nồm ẩm vẫn có thể kéo dài trong nhiều ngày tới.

img

Thời tiết Hà Nội xuất hiện mưa nhỏ kèm sương mù vào đêm và sáng vẫn tiếp diễn trong nhiều ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, đêm mai (6/3), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc.

Dự báo thời tiết cuối tuần, ngày 7/3 không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm mai (6/3), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 7/3, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ; Phía Tây Bắc Bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời chuyển lạnh.

Đáng chú ý, không khí lạnh hoạt động với cường độ không mạnh và chủ yếu lệch đông gây trời rét tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhưng số ngày rét không kéo dài. Do đó, hiện tượng sương mù, sương mù nhẹ và mưa nhỏ, mưa phùn tập trung vào sáng sớm và đêm có thể xuất hiện nhiều ngày trong tháng 3.

Cụ thể, dự báo thời tiết Hà Nội từ ngày 6-12/3, tiếp diễn tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, tập trung vào đêm và sáng; Riêng đêm 6 ngày 7/3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông, trời chuyển rét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.