Quản lý

Hà Nội: Đồng loạt tạm dừng trông giữ phương tiện dịp Hội nghị Mỹ - Triều

25/02/2019, 17:11

Trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Hà Nội tạm thời không trông giữ phương tiện, giải tỏa lòng đường ở nhiều tuyến phố.

img
Trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Hà Nội yêu cầu các đơn vị tạm thời không trông giữ phương tiện và giải tỏa toàn bộ lòng đường nhiều tuyến phố trong thời gian từ ngày 24/2 đến hết ngày 2/3

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT vừa cho biết, để bảo đảm an ninh, trật tự ATGT phục vụ các đoàn ngoại giao tại Hà Nội trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Sở này vừa yêu cầu các đơn vị tạm thời không trông giữ phương tiện và giải tỏa toàn bộ lòng đường trên hàng loạt tuyến phố trong thời gian từ ngày 24/2 đến hết ngày 2/3..

Cụ thể, tại quận Hoàn Kiếm gồm các tuyến phố: Phan Chu Trinh, Lý Thường Kiệt, Dã Tượng, Lê Thánh Tông, Hai Bà Trưng, Quang Trung (đoạn từ phố Hai Bà Trưng đến Tràng Thi), Trần Hưng Đạo, Trần Khánh Dư, Hỏa Lò. Bên cạnh đó là các tuyến phố: Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm); Yên Phụ (quận Ba Đình); gầm cầu vượt Mai Dịch (quận Cầu Giấy).

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Công ty CP Thương mại quảng cáo Tân Thành tạm thời không tổ chức trông giữ và giải tỏa toàn bộ phương tiện tại lòng đường mặt sau tòa nhà Keangnam Landmark (quận Nam Từ Liêm). Công ty CP Đồng Xuân tạm thời không tổ chức trông giữ và giải tỏa toàn bộ xe tại lòng đường các phố Lê Thánh Tông, Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm). Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hữu Đức Trí tạm thời không tổ chức trông giữ và giải tỏa toàn bộ xe tại lòng đường các phố Trần Hữu Dực, Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm). Công ty CP 901 tạm thời không tổ chức trông giữ và giải tỏa toàn bộ xe tại lòng đường các phố Nguyễn Khắc Cần, Quang Trung (đoạn từ phố Trần Hưng Đạo đến phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm).

"Thanh tra Sở GTVT sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng bố trí lực lượng tham gia chốt trực, phân luồng giao thông trên các tuyến phố có các đoàn đi qua; đồng thời tổ chức kiểm tra, xử lý và giải tỏa các hàng quán, các điểm trông giữ phương tiện cũng như các trường hợp dừng đỗ không đúng quy định", Sở GTVT Hà Nội thông tin.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận: Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, Ba Đình, Cầu Giấy chủ động giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện đã được UBND các quận cấp phép trê vỉa hè; phối hợp với các đơn vị chức năng giải tỏa các điểm đỗ không phép trên trên địa bàn.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội và Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị đã đề nghị các đơn vị miễn phí xe buýt (bao gồm cả tuyến xe City tour 2 tầng) cho các phóng viên trong và ngoài nước có thẻ phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều từ ngày 25/2 đến hết ngày 2/3.

Riêng tuyến xe City tour sẽ điều chỉnh lộ trình, tăng thêm một điểm dừng đỗ tại Trung tâm Báo chí phục vụ Hội nghị, số 91 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm) trong khoảng thời gian nêu trên.

Được biết, tất cả các tuyến buýt trong nội thành cũng sẽ được xem xét, điều chỉnh lộ trình đi qua khu vực tổ chức Hội nghị để thuận tiện cho phóng viên đi lại trong quá trình tác nghiệp.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận hành xe buýt chỉnh trang phương tiện, tác phong lái xe, nhân viên phục vụ nhằm tạo hình ảnh xe buýt văn minh, thân thiện với hành khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.