Hà Nội: Đông nghẹt người xếp hàng xin cấp đổi GPLX

25/02/2023, 11:05

Đến ngày 24/2, tại bộ phận một cửa cấp đổi GPLX ở Sở GTVT Hà Nội vẫn đông đúc, quá tải, người dân phải xếp hàng thậm chí bị hết số.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, đến ngày hôm qua (24/2), ở hai bộ phận một cửa về cấp, đổi GPLX tại 258 Võ Chí Công và 18 Cao Bá Quát khá đông đúc

img

Theo Sở GTVT Hà Nội, thông thường mỗi ngày đơn vị này tiếp nhận khoảng 350 - 400 trường hợp người dân đến làm thủ tục, nhưng hiện nay con số này đang tăng từ 700 - 800 trường hợp/ngày.

img

Để đảm bảo người dân đến trước được làm thủ tục trước, không xảy ra tình trạng chen lấn, lộn xộn, tại 2 địa điểm đều có máy phát phiếu tự động. Sau khi có phiếu, người dân được hướng dẫn ra ghế ngồi chờ gọi đến lượt làm thủ tục. Trong ảnh, một cán bộ Sở GTVT Hà Nội đang hướng dẫn người dân lấy số thứ tự.

img

Bà Kiều Anh, Phó Chánh Văn phòng Sở GTVT Hà Nội cho biết: Người dân muốn đổi GPLX truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn). Đây là 1 trong 25 thủ tục hành chính thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.Nếu đổi GPLX mức độ 4 cần chuẩn bị hồ sơ gồm bản chụp Giấy phép lái xe, bản chụp CCCD hoặc hộ chiếu, Giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đã được chứng thực điện tử; ảnh chân dung.

img

Hướng dẫn người dân quy trình đổi cấp GPLX mức độ 3

img

Tuy nhiên, anh Hoàng Văn Quân (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: Mấy ngày nay anh và nhiều người khác vào dịch vụ công để đổi GPLX trực tuyến mà báo lỗi liên tục. Cứ kêu gọi người dân làn online nhưng không vào làm được nên phải ra đây làm trực tiếp nhưng phải 2 ngày đến trong tình trạng hết số, đến nay anh mới kịp làm.

img

Lý giải tình trạng những ngày gần đây người dân khó đăng ký đổi giấy phép lái xe qua mạng, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hệ thống đòi hỏi người dân phải sử dụng 1 số căn cước công dân/ chứng minh thư, số điện thoại duy nhất để đăng ký tài khoản. Những người có số điện thoại không đồng nhất sẽ không thể đăng ký được. Lý do nhằm bảo mật thông tin, tránh làm dịch vụ nên mỗi người chỉ có một tài khoản, người nào làm trực tiếp của người đó.

img

Chị Trần Lê Thu (Đống Đa, Hà Nội) cho biết do GPLX máy của chị bị ướt và mờ ảnh nên chị đến để làm thủ tục cấp đổi lại.

img

Người dân xếp hàng dài chờ đợi tới lượt ở địa điểm Cao Bá Quát

img

Do số lượng người dân đến đổi GPLX tăng cao, ở địa điểm Cao Bá Quát, Võ Chí Công thuộc Sở GTVT Hà Nội các cán bộ đều làm thêm giờ. Như trước đó, chỉ đến 16h30 là nghỉ, nhưng hiện tại thủ tục này làm kéo dài đến 18h00.

img

Bên ngoài khu vực Phòng cấp đổi GPLX thời điểm 17h30 vẫn còn nhiều người chờ đợi đến lượt.

img

Nhân viên trông giữ xe tại khu vực toà nhà 258 Võ Chí Công chia sẻ: "Từ khoảng 2 tuần nay số lượng người dân đến gửi xe mỗi ngày tăng tới vài trăm lượt. Hỏi ai cũng nói đến cấp đổi GPLX. Thời điểm đông đúc nhất là lúc 7h00 sáng và 1h30 chiều".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.