Hàng không

Hà Nội đồng ý nối lại đường bay đến Điện Biên từ ngày mai

12/10/2021, 14:46

Hà Nội vừa có văn bản đồng ý thí điểm khôi phục đường bay Điện Biên - Hà Nội và ngược lại từ ngày mai (13/10).

Văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký nêu rõ: "Thành phố thống nhất với UBND tỉnh Điện Biên về chủ trương thí điểm khôi phục đường bay Điện Biên - Hà Nội từ ngày 13/10/2021 đến ngày 20/10/2021 (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và TP.Hà Nội".

img

Hành khách đến sân bay Điện Biên

Trước đó, ngày hôm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô có văn bản gửi Hà Nội đề nghị nối lại đường bay giữa 2 địa phương.

Theo ông Đô, đến hết ngày 11/10/2021, Điện Biên đã qua 54 ngày không ghi nhận ca mắc mới, 5 tháng 12 ngày không có ca mắc trong cộng đồng. Đối chiếu với các quy định, hướng dẫn hiện hành, tỉnh Điện Biên thuộc vùng xanh "mức bình thường mới".

Bên cạnh đó, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 cho người trên 18 tuổi của tỉnh đạt 60,68%; mũi 2 đạt 20,44% (tương ứng với 77.777 người).

Việc dừng các hoạt động vận tải hành khách nội địa (trong đó có hàng không) ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để đáp ứng nhu cầu cấp thiết đi lại của nhân dân, hành khách, bảo đảm an toàn, từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, dần đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường, việc khôi phục đường bay kết nối giữa Điện Biên và Hà Nội là rất cần thiết.

Theo đó, Điện Biên đề nghị Hà Nội chấp thuận thí điểm khôi phục đường bay Hà Nội - Điện Biên, cho phép các hãng hàng không Bamboo Airways, Vasco Airlines được mở các chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Điện Biên và ngược lại trong thời gian thí điểm.

Hành khách từ Điện Biên đến Hà Nội đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của Bộ GTVT, khi đến Nội không phải cách ly tập trung mà chỉ tự theo dõi sức khỏe và khai báo y tế với chính quyền nơi cư trú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.