Xã hội

Hà Nội dự kiến tiêm vaccine Covid-19 cho 350.000 người trong năm 2021

12/04/2021, 20:15

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà thông tin tại cuộc họp giữa UBND TP Hà Nội với các địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh.

img

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng

“Trong đợt 1, TP Hà Nội đạt tỷ lệ tiêm chủng vaccine Covid-19 cao nhất toàn quốc. Trong năm 2021, Hà Nội dự trù tiêm vaccine cho 350.000 người”, bà Hà nói.

Theo báo cáo của Sở Y tế, Hà Nội đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 8.047 người. Tất cả các trường hợp này sau khi tiêm sức khỏe đều bình thường.

Thông tin thêm về kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 đợt 2 cho người dân trên địa bàn, đại diện Sở Y tế cho biết, thành phố sẽ ưu tiên cho hơn 26.000 nhân viên y tế và hơn 70.000 thành viên tổ giám sát Covid-19 cộng đồng với mục tiêu đặt an toàn lên hàng đầu.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, Hà Nội xác định công tác phòng, chống Covid-19 là ưu tiên hàng đầu để phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới.

Vì vậy, UBND giao Sở Y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ dịch bệnh ở các cửa khẩu; các cơ sở y tế; thực hiện nghiêm các quy định trong khu cách ly tập trung, đặc biệt lưu ý các khách sạn thực hiện cách ly, các quận, huyện, thị xã duy trì trạng thái sẵn sàng thực hiện các quy trình…

Về kế hoạch tiêm vaccine đợt 2 với quy mô lớn hơn, đối tượng mở rộng hơn, ông Dũng yêu cầu Sở Y tế cần làm bài bản từ khâu tuyên truyền, tập huấn, quy trình tiêm chủng phải thực hiện nghiêm túc từ khám sàng lọc đến theo dõi sau tiêm, qua đó hạn chế tối đa các tình huống xấu xảy ra do chủ quan…

“Số lượng, danh sách người trong diện được tiêm chủng đợt 2 cần phải đúng đối tượng, đúng quy định, không để sai sót làm mất niềm tin của người dân”, ông Dũng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.