Xã hội

Hà Nội dự tính chi hơn 14 tỷ mỗi năm hỗ trợ vé tàu Cát Linh - Hà Đông

08/04/2019, 15:41

Hà Nội dự kiến miễn phí vé tàu Cát Linh - Hà Đông trong 15 ngày đầu và chi hơn 14 tỷ mỗi năm để hỗ trợ giá vé tàu cho người dân.

img
Hà Nội dự kiến miễn phí vé tàu Cát Linh - Hà Đông trong 15 ngày đầu

Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội về việc ban hành Nghị quyết hỗ trợ giá vé đối với người sử dụng vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh- Đông, mức hỗ trợ đi với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh- Hà Đông sẽ tương tự như mức chi hỗ trợ đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe buýt nhanh (BRT).

Nội dung này sẽ được HĐND TP biểu quyết và thông qua trong phiên họp bất thường ngày mai (9/4).

Phương án của TP Hà Nội đưa ra là sẽ hỗ trợ 100% giá vé sử dụng cho các đối tượng người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi.

Mức vé hỗ trợ 50% sẽ được áp dụng với các đối tượng là học sinh, sinh viên, người lao động các khu công nghiệp, người cao tuổi. Mức hỗ trợ 30% dành cho người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể.

Đặc biệt, thành phố sẽ hỗ trợ 100% giá vé cho toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh- Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại.

TP Hà Nội cũng cho biết nguồn kinh phí để thực hiện các nội dung h trợ trên, ở cấp thành phố đã được đảm bảo nguồn để thực hiện trong năm 2019. Với giá vé bình quân trên toàn tuyến là 10.180 đồng (với cự ly 5,3 km), ước đối tượng ưu tiên chiếm 12% tổng sản lượng hành khách, tương đương mức hỗ trợ 14.460 triệu đồng/1 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.