Bạn cần biết

Hà Nội đưa thực phẩm sạch vào bữa ăn an toàn

20/08/2017, 16:01

Sáng 20/8, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các sở ngành tổ chức Lễ phát động chương trình “Bữa ăn an toàn”

IMG_0552

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang tham quan gian hàng tại Lễ phát động Bữa ăn an toàn

Điểm nhấn của "bữa ăn an toàn" là sự kết nối giữa "5 nhà": Nhà nước, Nhà khoa học, Nhà báo, Doanh nghiệp và Người tiêu dùng cùng tổ chức chuỗi các hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ giống nòi.

Ngoài ra chương trình này sẽ xây dựng những cố định “Bữa ăn an toàn” tại các khu chung cư, kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng. Các đơn vị tham gia chương trình như: trứng gà Ba Huân, thịt lợn sinh học An Việt, gạo Bảo Minh còn có những công ty khởi nghiệp theo mô hình khép kín từ chăn nuôi tới sản xuất thực phẩm sạch như Công ty cổ phần Nông nghiệp An Đồng Farm với sản phẩm xúc xích hun khói cao cấp...

Với mục tiêu đưa thực phẩm sạch "từ trang trại đến bàn ăn" chương trình "Bữa ăn an toàn" sẽ được triển khai thi điểm từ năm 2017 đến năm 2020 và chia thành 4 giai đoan. Giai đoạn 1, chương trình được triển khai tại 5 khu chung cư, đến giai đoạn 4 sẽ nhân rộng ra 30 chung cư với việc xây dựng các gian hàng cung cấp thực phẩm sạch tại những nơi này.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao mục tiêu của chương trình này và mong muốn các địa phương khác sẽ có những chương trình tương tự  để cùng chung tay đảm bảo sức khỏe cho người dân và nâng cao ý thức từ các doanh nghiệp chế biến thực phẩm sạch vì một nền sản xuất thực phẩm... có đạo đức.

"Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm lương tâm  của tất cả mọi người. Chúng ta không chỉ phải nói không với thực phẩm bẩn mà cần phải lên án những hành vi sản xuất thực phẩm  bẩn vì lợi ích của mình mà làm tổn hại đến sức khỏe và lợi ích của người khác" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.