Xã hội

Hà Nội dừng mọi kế hoạch cắt điện ngày nắng nóng cao điểm

04/06/2017, 14:27

Hà Nội sẽ tạm hoãn lịch cắt điện như dự kiến trước đó trong những ngày nắng nóng cao điểm.

1_233195

Hà Nội sẽ tạm hoãn lịch cắt điện như dự kiến trước đó trong những ngày nắng nóng cao điểm. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ EVN Hà Nội, đơn vị này vừa cho biết sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế theo kế hoạch trước đó nhằm đảm bảo sẽ không làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

Mặc dù trong những ngày qua, nền nhiệt ở Hà Nội luôn dao động ở mức xấp xỉ 40 độ C khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Tuy nhiên, căn cứ dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương trong các ngày nắng nóng  ≥36°C EVN Hà Nội sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện để không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô; tăng cường lực lượng, tổ chức ứng trực vận hành, đảm bảo điện cho khách hàng trong những ngày có nhiệt độ ≥35°C…

Lý giải việc thủ đô trở thành tâm nóng, các chuyên gia cho rằng miền Bắc, miền Trung đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm do hoàn lưu vùng thấp nóng phía tây kết hợp gió phơn Tây Nam (còn gọi gió Lào) hoạt động mạnh. Hà Nội nóng hơn vì hiệu ứng bê tông với hàng loạt chung cư cao tầng, mật độ xe cộ nhiều và ít cây xanh.

Tình trạng nắng nóng còn kéo dài đến hết ngày 5/6 ở miền Bắc và 6/6 ở miền Trung.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.