Bóng đá

Hà Nội FC biến lời tiên đoán của bầu Đức thành hiện thực

08/07/2019, 21:49

Hà Nội FC đã chiếm ngôi đầu từ tay TP.HCM sau vòng đấu thứ 14 V-League 2019.

img
Hà Nội FC đánh bại Hải Phòng để leo lên ngôi đầu BXH V-League 2019

Chiều 8/7, ba trận đấu muộn vòng 14 V-League 2019 đã diễn ra. Tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và Hà Nội trên sân Lạch Tray. Nếu giành chiến thắng, nhà ĐKVĐ sẽ leo lên ngôi đầu bảng. Chính bởi vậy, không ngạc nhiên khi các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 13, từ một pha tấn công bên cánh phải của Hà Nội, Văn Quyết đã có mặt đúng lúc để đánh đầu chéo góc, mở tỉ số trận đấu. Có bàn dẫn, Hà Nội chủ động giảm nhịp độ trận đấu khiến Hải Phòng dần giành lại quyền kiểm soát. Cuối hiệp 1, Mpande suýt chút nữa giúp đội chủ nhà có bàn gỡ khi cú đánh đầu của anh ra ngoài trong gang tấc.

Đầu hiệp 2, khán giả Hải Phòng đã được ăn mừng khi Hoài Dương san bằng cách biệt cũng bằng một pha đánh đầu. Ngặt nỗi, đúng 2 phút sau, Hà Nội đã tái lập lợi thế bằng bàn thắng của Omar.

Không chấp nhận thất bại trên sân nhà, Hải Phòng nỗ lực dồn lên nhưng đội bóng đất Cảng chủ yếu tấn công bằng bóng bổng và không thể thạo ra đột biến. Thậm chí, nếu hậu vệ Hải Phòng không nhanh chân phá bóng trên vạch vôi, đội khách đã có bàn thắng thứ 3.

Dẫu vậy, tỉ số 2-1 cũng đủ giúp Hà Nội giành trọn 3 điểm và đoạt ngôi đầu bảng từ tay TP.HCM với 1 điểm nhiều hơn (28 so với 27). Việc Hà Nội FC trở lại đỉnh bảng khiến nhiều người liên tưởng tới phát ngôn của bầu Đức cách đây ít ngày khi vị doanh nhân này tuyên bố “TP.HCM không thể vô địch V-League”.

Ở hai trận đấu còn lại, Nam Định hòa B.Bình Dương 1-1 còn Sài Gòn hòa T.Quảng Ninh 2-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.