Bóng đá

Hà Nội FC lần đầu tiên trong lịch sử phải đối diện với bi kịch này?

02/05/2021, 13:42

Hà Nội FC đang ngụp lặn ở tận vị trí thứ 10 trên BXH, thành tích kém nhất trong vòng hơn một thập kỷ qua.

img

CLB Hà Nội đang có thành tích kém cỏi nhất trong vòng 10 năm qua.

Sau 11 vòng đấu tại V-League 2021, CLB Hà Nội chỉ giành được 4 chiến thắng, 1 trận hòa và phải nhận tới 6 thất bại, bằng số trận thua của cả mùa giải 2019 lẫn 2020 cộng lại.

Trong 6 trận được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội chỉ giành được 2 chiến thắng, có 1 trận hòa và phải nhận 3 trận thua. Còn trên sân khách, đội bóng thủ đô chỉ giành được 6 điểm sau 5 trận đã đấu. Với chỉ 13 điểm, đội bóng Hà Nội đang ngụp lặn ở tận vị trí thứ 10 trên BXH.

Đỗ Hùng Dũng từng nói: “Đối với CLB Hà Nội, về nhì cũng là thất bại”. Còn tân HLV trưởng Park Choong Kyun phát biểu: “Mục tiêu của tôi là đưa CLB Hà Nội sẽ trở thành một thế lực tại Việt Nam và vươn tầm Châu Á.”

Nhưng ở thời điểm hiện tại thì tất cả những điều trên đang chỉ là giấc mơ xa vời với đội bóng Thủ đô. Về nhì V-League giờ đây cũng đã trở thành một mục tiêu rất khó khăn đối với CLB Hà Nội vì khoảng cách giữa họ với đội nhì bảng là Viettel đã lên tới 10 điểm.

GĐKT Hoàng Văn Phúc cũng đã từng nói: “Đội bóng Thủ đô vẫn còn cửa vô địch” nhưng vào lúc này chen chân vào Top 6 khi giai đoạn 1 kết thúc có lẽ là một mục tiêu thiết thực và cấp bách nhất của đội bóng Hà Nội chứ không phải là ngôi vị quán quân. Khi đội đang xếp vị trí nhất bảng là HAGL có nhiều hơn đội bóng của bầu Hiển tới 15 điểm.

Thực tế lọt vào Top 6 đội đầu bảng sau khi giai đoạn 1 khép lại chưa chắc là một mục tiêu dễ dàng đối với Hà Nội FC, dẫu cho họ chỉ kém đội bóng đứng thứ 6 là Bình Dương 3 điểm.

Vào lúc này Than Quảng Ninh là CLB duy nhất nằm trong Top 6 mà Hà Nội đánh bại được, còn lại đội bóng Thủ đô đều đã thua Nam Định, Bình Dương, Đà Nẵng, Viettel và HAGL.

Từ khoảng năm 2009 đến 2020, chưa có bất kỳ mùa giải nào mà CLB Hà Nội bị đánh bật ra khỏi Top 4 trên BXH V-League. Hiếm khi nào đội bóng Thủ đô rơi vào tình cảnh khó khăn và lâm ly bi đát như ở thời điểm hiện tại.

Sau khi thua 0-1 trước Bình Định, HLV Park Choong Kyun đã nói: “Vali của tôi chưa mở hết đồ ra, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm và ra đi bất cứ lúc nào!”

img

HLV Park Choong-kyun có thể ra đi ngay sau vòng 12 nếu nhận thất bại trước Sài Gòn?

Và nếu như Hà Nội FC không thể dành chiến thắng trước Sài Gòn ở vòng 12 V-League vào 17h chiều nay 2/5 thì lời phát biểu của ông Park “Hà Nội” sẽ có nguy cơ trở thành hiện thực. Khiến cho đội bóng của bầu Hiển làm điều hiếm có trong lịch sử của đội bóng khi chia tay 3 HLV chỉ trong vòng có 1 tháng.

Rõ ràng, nếu tình hình không trở nên tích cực hơn thì đây sẽ là kết cục tồi tệ nhất của đội bóng Thủ đô sau hơn một thập kỷ đứng trên đỉnh cao của bóng đá Việt Nam.

Đó sẽ là một gáo nước lạnh làm tổn thương tới niềm kiêu hãnh, sự tự tôn và tự trọng của đội bóng vốn không quen với việc xếp ở nửa dưới của BXH.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.