Bóng đá

Hà Nội FC ra tuyên bố "ngã ngửa" về tương lai Văn Hậu

10/07/2020, 16:15

Hà Nội FC quyết định để hậu vệ Đoàn Văn Hậu về Việt Nam chơi bóng sau khi không đạt được thỏa thuận với Heerenveen.

img
Văn Hậu trở về Việt Nam khoác áo Hà Nội FC

Ngày 10/7, Hà Nội FC bất ngờ ra thông báo sẽ gọi Văn Hậu về Việt Nam chơi bóng. Thông tin trên hết sức bất ngờ bởi hai bên thống nhất sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 15/7. Thậm chí, nhiều nguồn tin còn cho rằng Văn Hậu gần như sẽ ở lại Hà Lan sau khi Hà Nội FC chấp nhận trả lương cho hậu vệ Thái Bình.

Tuy nhiên, với thông báo mới nhất, cuộc thương thảo giữa Hà Nội FC và Heerenveen đã đổ bể. Được biết, Văn Hậu sẽ trở lại Việt Nam trong ít ngày tới. Anh sẽ khoác áo Hà Nội FC từ giai đoạn 2 V-League 2020.

Hợp đồng cho Heerenveen mượn Văn Hậu có thời hạn 1 năm, từ tháng đầu tháng 9/2019 đến hết ngày 30/6/2020. Trong thời gian tại châu Âu, Văn Hậu đã có những tiến bộ và sự trưởng thành nhất định về chuyên môn.

Hậu vệ người Thái Bình chỉ đá 4 phút ở đội 1 nhưng thường xuyên đá chính trong các trận đấu của đội Jong Heerenveen với mục tiêu cọ xát, làm quen với môi trường bóng đá châu Âu.

Hà Nội FC chủ trương sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho Văn Hậu được khoác áo CLB Heerenveen thêm một mùa giải nếu như các bên tìm được tiếng nói chung trong quá trình đàm phán chuẩn bị cho bản hợp đồng mới.

Trong thời gian vừa qua, hai CLB đã chủ động kết nối với mong muốn các cuộc đàm phán đạt được kết quả phù hợp. Tuy nhiên, kế hoạch sử dụng và phát triển chuyên môn cho Văn Hậu đến từ Heerenveen thời gian tiếp theo chưa thuyết phục được Hà Nội FC.

Ngân sách của đội bóng Hà Lan cũng là vấn đề do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Dù cùng có nhiều thiện chí và nỗ lực, Hà Nội FC và Heerenveen đã không đạt được thỏa thuận về việc gia hạn thời gian Đoàn Văn Hậu thi đấu tại Hà Lan.

Chủ tịch Hà Nội FC ông Đỗ Vinh Quang cho biết: “Văn Hậu về nước sẽ hỗ trợ rất nhiều cho CLB ở thời điểm thiếu nhân sự như hiện nay. Đây cũng là bước chuẩn bị tốt cho các mục tiêu sắp tới của cá nhân cầu thủ này.

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị khác và tạo cơ hội tối đa cho Văn Hậu thi đấu tại môi trường bóng đá Châu Âu tuy nhiên với tình hình đại dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay thì việc đó không dễ dàng. Thêm nữa, cuối năm AFF Cup sẽ trở lại, Văn Hậu về nước thi đấu, lấy lại phong độ sau một thời gian dài không thi đấu do nghỉ dịch sẽ là sự tăng cường không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.