Bóng đá

Hà Nội FC và Viettel sẽ chơi thế nào ở “chung kết” V-League?

28/10/2020, 07:00

Hà Nội FC và Viettel sẽ gặp nhau trong trong trận cầu có ý nghĩa quyết định tới ngôi vương V-League 2020 diễn ra tối 29/10.

img
Viettel và Hà Nội FC sẽ đối đầu nhau tối tại vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2020. Ảnh: VPF

Sau những màn trình diễn gần đây của hai đội, cuộc đọ sức trên sân Hàng Đẫy thực sự rất đáng chờ đợi.

Derby Thủ đô gợi nhớ những trận cầu Thể Công - Công an Hà Nội

Vòng 4 V-League 2020 khép lại cũng là thời điểm người hâm mộ nhìn tới vòng 5, nơi hai đội đang dẫn đầu bảng - Viettel và Hà Nội FC sẽ gặp nhau. Hiện tại, Viettel đang dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn Hà Nội FC 2 điểm (34 so với 32).

Nếu thày trò HLV Trương Việt Hoàng giành chiến thắng, khoảng cách sẽ được nới rộng lên thành 5 điểm. Ngược lại, nếu thất thủ, Viettel sẽ bị Hà Nội FC vượt mặt với 1 điểm nhiều hơn.

Trong bối cảnh giai đoạn 2 chỉ có tổng cộng 7 vòng đấu (nhóm A), màn so tài giữa hai đội bóng trên xứng đáng được coi là trận “chung kết” sớm.

Có nhiều lý do để người hâm mộ chờ đợi màn đối đầu giữa Hà Nội FC và Viettel. Thứ nhất, cả hai đều đóng quân tại Hà Nội, nó gợi nhớ lại về những trận cầu nảy lửa giữa Thể Công và Công an Hà Nội trong quá khứ. Thứ hai, Viettel lẫn Hà Nội FC đều đang có phong độ ấn tượng kể từ thời điểm giai đoạn 2 khởi tranh.

Cụ thể, Hà Nội FC thắng liền 4 trận, ghi 9 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần. Viettel cũng không chịu kém cạnh khi giành 12 điểm tối đa, ghi 7 bàn và cũng 1 lần duy nhất vào lưới nhặt bóng. Một điểm khá thú vị, hai đội đầu bảng V-League còn có chung 4 bại tướng gồm: HAGL, TP HCM, B.Bình Dương và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Thứ ba, Hà Nội FC và Viettel cũng đang là hai đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất giải với 29 và 27 bàn tính tới thời điểm này. Nhìn một cách tổng thể, cán cân phong độ ở trận derby Thủ đô rất cân bằng.

Tuy nhiên, lịch sử đối đầu lại đang nghiêng hẳn về Hà Nội FC. Kể từ khi Viettel lên hạng vào năm 2019, hai đội gặp nhau tổng cộng 4 trận, trong đó Quang Hải cùng đồng đội thắng 3, hòa 1. Ở 2 trận giao hữu trước giai đoạn 2, Hà Nội FC cũng toàn thắng.

Bình luận viên Ngô Quang Tùng đánh giá Hà Nội FC cao hơn về lực lượng, lối chơi và phong độ của các trụ cột nhưng cũng không quên nhấn mạnh, Viettel đang có lợi thế về điểm số: “Chỉ cần 1 trận hòa là Viettel đã thành công, khi đó họ vẫn giữ được ngôi đầu và duy trì khoảng cách 2 điểm với đối thủ. Bởi vậy, Viettel là đội rộng đường tính toán”.

Viettel sẽ chơi toan tính, Hà Nội FC quyết thắng

Đi sâu vào phân tích lối chơi, bình luận viên Ngô Quang Tùng nhận định, cả hai đội đều có điểm mạnh riêng: “Hà Nội FC giỏi kiểm soát bóng, phân phối thể lực tốt và triển khai tấn công bài bản, nhiều cầu thủ có khả năng định đoạt trận đấu. Bên kia chiến tuyến, Viettel tuy không nhuyễn bằng Hà Nội FC nhưng lại biết mình biết người, biết cách điều chỉnh để giải quyết các tình huống khó khăn theo cách riêng. Ở trận thắng Hà Tĩnh, Trọng Đại vào sân và có pha dứt điểm trái phá giúp đội nhà giành chiến thắng”.

Cũng theo ông Tùng, Viettel gần như chắc chắn vào trận với tư tưởng giành 1 điểm, kéo đội hình xuống thấp chơi phòng ngự phản công.

“Hàng thủ Hà Nội FC chưa thực sự yên tâm với các nhân tố mới, thi thoảng vẫn để lộ các khoảng trống. Viettel lại có những cá nhân chơi phản công hiệu quả và tôi tin HLV Trương Việt Hoàng biết cách làm thế nào để giành kết quả có lợi trước Hà Nội FC. Đương nhiên, việc chơi ra sao còn phụ thuộc vào diễn biến, tình thế trên sân”, ông Tùng nói.

Trong khi đó, HLV Triệu Quang Hà cho rằng: “Hà Nội FC nhỉnh hơn, nhất là về lối chơi khi dàn cầu thủ của họ đã đá với nhau nhiều năm. Viettel thì biết chắt chiu những cơ hội dù là nhỏ nhất để vươn lên đầu bảng. Hai bên đều có các nhân tố tốt, đủ khả năng gây đột biến. Tôi dự đoán ở lần chạm trán tới, Hà Nội FC sẽ trung thành với cách chơi kiểm soát thế trận còn Viettel chủ động thu mình, đá chắc chắn chờ cơ hội phản công”.

Trước câu hỏi về việc Viettel có nên tạo ra sự thay đổi để khiến Hà Nội FC bất ngờ, nhằm đạt kết quả tốt, HLV Triệu Quang Hà cho rằng không nên.

“Tính chất trận đấu rất quan trọng buộc hai đội, đặc biệt là Viettel - đội bị đánh giá thấp hơn phải chơi đúng sở trường. Thêm nữa, ai cũng hiểu sẽ rất nguy hiểm nếu chơi đôi công với Hà Nội FC bởi đội bóng này chuyển trạng thái rất tốt nhờ hàng tiền vệ cực chất lượng”, ông Hà nói.

Quảng Nam không còn quyền tự quyết ở cuộc đua trụ hạng

Ở cuộc đua trụ hạng, đội bét bảng Quảng Nam (15 điểm) đang kém đội xếp ngay trên là Nam Định 2 điểm. Hiệu số bàn thắng bại của Quảng Nam cũng kém hơn đối thủ (-15 so với -11).

Chính bởi vậy, đội bóng thành Nam chỉ cần hòa SLNA ở lượt đấu cuối (nhóm B chỉ có 5 lượt đấu) là gần như chắc chắn trụ hạng bởi rất khó để Quảng Nam đánh bại Hải Phòng với cách biệt 4 bàn trở lên. Trường hợp Nam Định thắng, đương nhiên họ sẽ trụ hạng và kết quả trận Quảng Nam - Hải Phòng không còn ý nghĩa.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.