Vận tải

Hà Nội: Gần 100 nghìn hồ sơ xếp hàng làm thẻ xe buýt miễn phí

10/09/2019, 08:49

Chỉ trong 20 ngày, đã có gần 100 nghìn hồ sơ xin cấp thẻ xe buýt miễn phí cho các đối tượng ưu tiên, trong đó đa phần là người cao tuổi...

img
Các đối tượng được cấp thẻ xe buýt miễn phí gồm: Người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), người thuộc diện hộ nghèo. Riêng trẻ em dưới 6 tuổi tiếp tục được miễn phí sử dụng xe buýt không cần làm thẻ...

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, chỉ sau 20 ngày triển khai thực hiện đã có gần 100 nghìn người cao tuổi nộp hồ sơ làm thẻ miễn phí đi xe buýt. Đến nay, số lượng người cao tuổi đến nộp hồ sơ làm thẻ tuy có giảm dần nhưng vẫn quá tải tại một số điểm tiếp cận.

"Việc cấp thẻ miễn phí sẽ kéo dài đến 31/10. Nhằm giảm tải cho các điểm tiếp cận hồ sơ và bộ phận sản xuất thẻ, TP Hà Nội sẽ tạo thuận lợi cho các đối tượng là người cao tuổi có nhu cầu đi xe buýt miễn phí nhưng chưa đăng ký làm thẻ, khi đi xe buýt có thể xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân (bản chính) để kiểm tra kiểm soát", Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị cho biết.

Được biết, trung bình mỗi ngày có gần 10.000 người đến các điểm bán vé xe buýt để đăng ký, cao điểm nhất là các ngày từ 24 đến 27/8. Trong số này, đa phần là người trên 60 tuổi - đối tượng mới được thành phố bổ sung sử dụng phương tiện công cộng miễn phí từ 1/9.

Theo số liệu của Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị, trước đây trên địa bàn thành phố có khoảng 20.000 người cao tuổi thường xuyên mua vé tháng để đi xe buýt. Giá vé hỗ trợ cho các đối tượng được làm thẻ là 100 nghìn đồng/người/tháng.

Các đối tượng được cấp thẻ xe buýt miễn phí trên địa bàn Hà Nội chỉ cần mang chứng minh thư và ảnh 3 x 4 đến 62 điểm làm vé xe buýt của TP Hà Nội và khai thông tin là được cấp thẻ.

Thẻ đi xe buýt miễn phí có thời hạn sử dụng trong vòng 5 năm đối với các đối tượng người cao tuổi, người có công, người tàn tật và sử dụng trong 1 năm đối với đối tượng người thuộc hộ nghèo.

Quy định mới của TP Hà Nội mở rộng đối tượng được miễn phí tới các đối tượng là người cao tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo. Trên địa bàn Thủ đô hiện có khoảng 700 nghìn người cao tuổi, khoảng 64 nghìn nhân khẩu thuộc hộ nghèo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.