Xã hội

Hà Nội ghi nhận 2 trường hợp ban đầu xét nghiệm âm tính, sau lại dương tính

16/03/2020, 19:41

Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng, việc người dân không ăn thịt chó cũng là cách để phòng, chống dịch Covid-19.

img
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chiều nay (16/3), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội tiếp tục họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, dịch Covid-19 hiện tại đã được WHO công bố “đại dịch toàn cầu” chính vì thế Hà Nội đang tập trung mọi nguồn lực để phòng chống dịch, có hiệu quả.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã ghi nhận 2 trường hợp ban đầu xét nghiệm âm tính nhưng sau lại cho kết quả dương tính với Covid- 19 (trong đó có trường hợp Long Biên xét nghiệm ban đầu âm tính, nhưng sau 8 ngày xét nghiệm lại dương tính).

“Chúng ta đã xác định xét nghiệm âm tính chỉ là một trong những yếu tố ban đầu. Vì thế những người có tiếp xúc với F1 âm tính trong 1-2 ngày đầu chưa yên tâm hoàn toàn. Đây là vấn đề mà chúng ta cần lưu ý”, ông Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch TP Hà Nội khẳng định hiện nay Thủ đô có thể lấy mẫu được 1.500 đến 2000 người trong ngày và cho ra kết quả xét nghiệm Covid-19 là 1.200 mẫu, sắp tới có thể cao hơn là 2.000 kết quả/ngày.

Ông Chung cho biết, tốc độ của những ca nhiễm ở một số nơi được đánh giá vào nhóm siêu lây nhiễm như ở Bình Thuận, lây nhiễm cho 9 người trong 1 thời gian rất ngắn.

"Cho đến giờ phút này ở Hà Nội chưa phát sinh nguồn lây nhiễm mà chúng ta chưa rõ nguồn gốc, 12 ca lây nhiễm trên địa bàn đều xác định lây nhiễm từ Châu Âu và lây nhiễm chéo trên địa bàn", Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận mạnh.

Tại cuộc họp ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị TP Hà Nội cần phải để ý, lưu tâm đến những người đã được cách ly 14 ngày về địa phương.

“Tôi đề nghị tất cả các trường hợp đã được cách ly 14 ngày ở nơi tập trung khi về nhà phải được tiếp tục theo dõi, chăm sóc sức khỏe, giảm tiếp xúc với những người thân trong gia đình", ông Chung nói.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, chó mèo có thể là nguồn lây nhiễm dịch Covid-19, chính vì vậy Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị người dân Thủ đô không ăn thịt chó. Đây cũng là cách phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.