Xã hội

Khẩn: Hà Nội thêm 1 ca dương tính Covid-19, cách ly hàng loạt đối tượng

13/03/2020, 13:07

Bệnh nhân N.T.D. (33 tuổi, nữ) là tiếp viên trên chuyến bay VN0054 từ London về Nội Bài sáng 9/3 có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

img
Hà Nội phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19, là một nữ tiếp viên hàng không

Hà Nội họp khẩn, cần người dân hợp tác

Sáng nay (13/3), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã tổ chức họp thay vì vào các buổi chiều thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần.

Lý giải về cuộc họp được triệu tập gấp sáng nay, thay vì buổi chiều như thường lệ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Hà Nội đã xuất hiện tình huống mới và cần sự vào cuộc của người dân, các cơ sở lưu trú...

"Bài học Bình Thuận còn nguyên giá trị. Chỉ cần một chút lơ là thì số người mắc sẽ tăng rất cao và sẽ gây áp lực lớn lên khả năng ứng phó của chính quyền và tâm lý người dân", ông Chung nói.

Xác minh nhanh các ca tiếp xúc tiếp viên dương tính Covid-19

Tại cuộc họp, Chủ tịch quận Long Biên cho biết, 22h đêm ngày 12/3, quận nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) thông tin trường hợp bệnh nhân N.T.D. (33 tuổi, nữ) là tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN0054 từ London về Nội Bài vào sáng 9/3 có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Địa chỉ nơi phát bệnh được xác định tại đoàn tiếp viên tại số 200 Nguyễn Sơn; địa chỉ nhà riêng tại ngõ 250 Khương Trung, Thanh Xuân.

Thời điểm này đã xác định lịch trình của bệnh nhân này. Sau khi từ sân bay Nội Bài về trụ sở đoàn tiếp viên ngõ 200 Nguyễn Sơn, bệnh nhân ở phòng 401.

Trong quá trình ở đây bệnh nhân có đi ăn cơm ở một số điểm trên địa bàn ví dụ các quán cơm ở ngõ 1 số 8 Nguyễn Sơn. Sau đó bệnh nhân đi thuê khách sạn tại 304 Cổ Linh, Long Biên và không về nhà tại Thanh Xuân.

Sáng 11/3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế hàng không bằng taxi, chiều cùng ngày, bệnh nhân lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương bằng xe Grab. Quá trình di chuyển, bệnh nhân đều đeo khẩu trang.

22 người tiếp xúc gần cần cách ly sớm

22h đêm ngày 12/3, quận đã phối hợp kiếm soát rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân này. Cho đến thời điểm này xác định được 22 trường hợp tiếp xúc gần (tại Long Biên có 5 trong đó có 1 lái xe của đoàn, 4 tiếp viên ở phường Gia Thuỵ và phường Bồ Đề, 13 trường hợp ở 9 quận huyện khác, 1 TP Hồ Chí Minh). Hiện những trường hợp này đã được quận thông tin tới các địa phương.

Với 4 lái xe, hiện lái xe Grab và taxi đã xác minh được danh tính và số điện thoại. Quận đang tiếp tục xác minh tiếp các địa chỉ cụ thể của các lái xe này. Đồng thời, quận cùng các ngành của quận đang rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với người tiếp xúc diện F1.

Tại cuộc họp, đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết, về hành khách đi chuyến bay VN0054 từ London về Hà Nội sáng 9/3, có 94 người nước ngoài, hầu hết người Anh đang tạm trú ở Hà Nội, tập trung tại khu vực Hoàn Kiếm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.