Xã hội

Hà Nội thêm ca dương tính Covid-19 liên quan đến BV Bệnh Nhiệt đới TƯ

06/05/2021, 22:02

Người này từng đi chăm người ốm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

img

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, Hà Nội vừa có thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là N.T.L. (nữ, 35 tuổi), thuê trọ tại số 15A ngách 53/68 Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội.

Trao đổi PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Tiến Trung, Trưởng phòng Y tế huyện Thanh Trì, TP Hà Nội cho biết, bệnh nhân này quê ở Bắc Ninh, thuê trọ tại phố Triều Khúc, từng đi chăm người ốm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

"Hiện nay cơ quan chức năng huyện Thanh Trì đang tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân này", ông Trung nói.

Chiều 6/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội thực hiện.

Sau khi nhận được thông tin về bệnh nhân này, cơ quan chức năng truy vết được 26 trường hợp liên quan (25 F1 và 1 F2). Trong đó, 5 F1 ở quận Thanh Xuân, 21 người thuộc quận, huyện khác. Các F1 đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Tầng nhà nơi bệnh nhân làm việc đã được phun khử khuẩn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.