Bất động sản

Hà Nội: Giá đất nền ở Thạch Thất bị "thổi tăng" sau tin đồn dự án "khủng"

24/03/2020, 16:00

Dù chưa có thông tin chính thức về dự án 500ha tại Thạch Thất. Nhưng nhiều cò đất đã lợi dụng, tung tin đồn "thổi" giá đất nền gấp 3 lần.

img
Thạch Thất: Giá đất nền cao gấp 3 lần sau tin đồn thất thiệt về dự án "khủng" (Ảnh chụp tại Thạch Thất)

Giá đất bị thổi tăng từng ngày

Liên quan đến đề xuất của Tập đoàn Vingroup về việc thực hiện 2 dự án khu đô thị với tổng diện tích khoảng 500ha tại Thạch Thất, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Công ty CP Vinhomes (vinhomes) cho biết, đến nay đơn vị chưa nhận được phản hồi của huyện Thạch Thất về việc này.

Thế nhưng trong những ngày qua, "cò đất" khu vực Thạch Thất tung tin thất thiệt đẩy giá đất nền cao gấp 2-3 lần.

Có mặt tại khu vực Đồng Trúc (huyện Thạch Thất), cảnh tượng môi giới, nhà đầu tư đi xem đất nhộn nhịp như một phiên chợ ngay trong những ngày dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Một số người dân ở xã Đồng Trúc cho biết, sau khi xuất hiện thông tin dự kiến thực hiện khu đô thị 300 ha, giá đất tại địa phương tăng từng ngày. Tăng giá chóng mặt nhất là khu đất phân lô giãn dân Quan Giai ở xã Đồng Trúc, chỉ trong vài ngày, nhiều lô đất tại đây đã tăng giá gấp 2 - 3 lần.

“Mấy ngày rồi, đường trong làng liên tục ùn tắc vì nhiều ô tô, xe máy của thợ săn đất, cò đất đi lại nhộn nhịp. Tuần trước, làng tôi bình yên bao nhiêu thì tuần này nhốn nháo vì tăng giá đất bấy nhiêu. Đâu đâu cũng nói chuyện mảnh nọ, thửa kia chốt bán giá tăng theo ngày, thậm chí từng giờ”, bà Nguyễn Thị Tạo, 45 tuổi, người dân xã Đồng Trúc chia sẻ.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Giáp, 50 tuổi, người dân xã Đồng Trúc, khu này có vài chục lô đất phân lô diện tích từ khoảng 150 m2 đến 250 m2. Nhưng môi giới và khách tập trung hết ở đây, giới thiệu luôn cả những ô, thửa đất ở những khu vực khác.

“Giá cả còn tùy vị trí, nhưng phổ biến dao động từ 5 triệu đồng/m2 đến vài chục triệu đồng/m2. Đa số tăng lên gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với 10 ngày trước thôi”, ông Giáp nói.

Giá từ miệng cò đất tuôn ra

Qua trao đổi, "dân anh chị" trong nghề môi giới tiết lộ, trong hàng trăm người có mặt tại “chợ bất động sản” này thì chỉ khoảng 10% là khách đến xem đất. Giá tăng từng giờ, thậm chí từng phút đều là qua miệng cò đất đưa ra, thực tế, giao dịch thành công không nhiều.

Các giao dịch thông qua hình thức đặt cọc, viết giấy tay rồi ra phòng công chứng chứng thực giao dịch. Giá chốt mua và bán cũng nhốn nháo, chộp giật, tùy vào sự hiểu biết của khách.

“Cò đất tinh lắm, nhìn ai là khách mới, ai là chủ đất, ai là môi giới biết ngay. Nhiều cò đất còn liên tục diễn kịch khi vờ có điện thoại đưa lên nghe, hét lớn các thuật ngữ chốt giá, tăng giá, lấy sổ đỏ, đặt cọc trăm triệu…

Một số cò đất khác thì chọn cách kéo khách ra góc riêng thì thào về giá, diện tích, không quên nhắn nhủ câu: Không mua nhanh giá sẽ tăng hoặc người khác đặt cọc mất…”, anh Nguyễn Văn Tài, 36 tuổi, một môi giới kỳ cựu chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ của một môi giới, giao dịch sôi động nhất là khu vực đất trong làng của người dân. Hầu như đội trung gian thi nhau đẩy giá, chủ yếu người này đặt cọc xong lại bán giấy đặt cọc cho người kia. Còn người đứng ra ôm 1 đống tiền trả 1 lúc là không thấy.

Thực tế, những ngày qua, giới “cò đất” thông qua việc mua bán, sang tay, hỗ trợ làm thủ tục giấy tờ… nhưng cũng đã có thể đút túi vài trăm triệu đến cả tỷ đồng thông qua hàng chục lô đất được giao dịch mỗi ngày.

Trao đổi với báo chí, đại diện chính quyền xã Đồng Trúc xác nhận, đúng là có nhiều người ở huyện Thạch Thất và cả môi giới bất động sản chuyên nghiệp ở Hà Nội về đua nhau đẩy giá đất. Tuy nhiên, lượng giao dịch thực tế không nhiều như đồn thổi.

Một số chuyên gia bất động sản cảnh báo, đây là hiện tượng "lướt sóng" của dân đầu cơ khi có thông tin một tập đoàn bất động sản lớn đang nghiên cứu đầu tư dự án khu đô thị quy mô lớn sát khu vực này. Dự báo, thực trạng như hiện nay nhiều khả năng giá đất còn tăng, nhưng cùng lắm cũng chỉ lên đỉnh điểm khoảng 20 triệu đồng/m2. Là hiện tượng đầu cơ nên nhà đầu tư nào vào sau sẽ chịu nhiều rủi ro.

Trước đó, ngày 6/3, Tập đoàn Vingroup có văn bản gửi Uỷ ban nhân dân huyện Thạch Thất đề nghị thực hiện 2 dự án khu đô thị:

Khu đô thị 1: Dự kiến khoảng 200ha nằm giáp Đại lộ Thăng long và giáp Khu công nghệ cao Hoà Lạc;

Khu đô thị 2: Dự kiến khoảng 300ha nằm giáp với huyện Quốc oai cách đường Đại lộ Thăng Long khoảng 500m, giao thông tiếp cận từ đường trục chính nối từ Đại lộ Thăng Long vào Trung tâm thị trấn huyện Thạch thất.

Thế nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi chính thức từ chính quyền địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.