Xã hội

Hà Nội giảm hơn 700 tỷ đồng tiền trồng cây, cắt cỏ

26/09/2016, 13:01

Sau khi rà soát, Hà Nội giảm chi phí duy trì cây xanh, cắt cỏ từ 886 tỷ xuống còn 178 tỷ đồng.

cat-co

Chi phí cắt cỏ, duy trì cây xanh được Hà Nội cắt giảm hơn 700 tỷ đồng

Sáng nay (26/9), Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao tại UBND TP Hà Nội.

Tổ trưởng Tổ công tác - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhắc nhở Hà Nội việc chỉnh trang đô thị, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn thành phố. Theo ông Mai Tiến Dũng, người dân chia sẻ với lo ngại của Chủ tịch UBND TP về số kinh phí cắt tỉa cỏ trên địa bàn, chi phí này lên tới hàng trăm tỷ đồng là rất lớn. “Thủ tướng cũng nhắc vườn hoa, cây xanh cần phải cắt tỉa, làm đẹp, việc này không thể không làm và việc của TP Hà Nội là phải đưa ra định mức, quản lý để kiểm soát chặt, tiết kiệm và chống bất hợp lý”- ông Dũng nói. 

Giải trình thêm về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay: "Trong 9 tháng vừa qua, tôi trực tiếp họp với các sở ban ngành và 24 doanh nghiệp thực hiện việc duy trì cây xanh. Qua 6 lần họp, chúng tôi đã rà soát kinh phí thấy rằng, kinh phí duy tu, duy trì cắt tỉa cây xanh và các vườn hoa thảm cỏ TP năm 2011 là 215 tỷ đồng, đến 2016, TP dự toán 886 tỷ đồng. Tôi đã làm rõ số tiền này là để duy tu, duy trì, trồng vườn hoa thảm cỏ cây xanh, chứ hoàn toàn không chỉ có cắt tỉa cây xanh hay cắt cỏ" - ông Chung thông tin.

Người đứng đầu UBND TP cũng cho biết, dù dự toán mức kinh phí duy trì cây xanh, cắt cỏ năm nay là 886 tỷ đồng nhưng sau khi họp lại, thành phố thấy không hợp lý nên đã yêu cầu tính lại đơn giá định mức.

"Tháng vừa qua, TP yêu cầu các công ty làm theo quy trình mới, một số công ty tạm dừng cắt tỉa, cắt cỏ nên có phản ánh của các lão thành cách mạng, người dân là chính quyền không làm đẹp thành phố. Tôi khẳng định là thành phố có làm và chắc chắn sẽ làm đẹp hơn. Hà Nội vừa chi 20 tỷ và đã trồng trên 10 ngàn cây xanh" - ông Chung cho hay.

Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Thành phố sẽ triển khai việc duy tu, duy trì vườn hoa thảm cỏ theo quy trình và đơn giá định mức sẽ tính toán lại.

"Nếu một năm chúng ta chi 886 tỷ cho cắt tỉa cây xanh thì có lẽ không phù hợp lắm. Đến nay tôi có thể khẳng định, năm nay TP chi 178 tỷ, tiết kiệm được 708 tỷ, đây là con số chính thức mà hôm qua tôi cùng Sở tài chính, Sở kế hoạch & đầu tư chốt lại" - ông Chung cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.