Xã hội

Hà Nội gỡ phong toả 14 điểm, xem xét thời gian học sinh đến trường

22/02/2021, 18:17

Thường trực Thành ủy Hà Nội xem xét nới lỏng các điều kiện kinh doanh và xem xét thời điểm đi học của học sinh, sinh viên.

img

Các bác sĩ đang lấy mẫu xét nghiệm cho người đi từ Hải Dương đến Hà Nội

Dự kiến ngày 1/3, gỡ điểm phong toả cuối cùng

Chiều nay (22/2), dưới sự chủ trì của ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp nghe báo cáo cập nhật và cho ý kiến về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tại đây, Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, cho biết, tính đến hôm nay, tổng số người về từ tỉnh Hải Dương được rà soát tại Hà Nội là 51.595 người, trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm 49.637 người, đến nay đã có 40.672 người cho kết quả, tất cả đều âm tính.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, số người khai báo về từ vùng dịch sẽ còn tăng trong những ngày tới.

Ngoài ra, thành phố đã gỡ phong tỏa 14 điểm. Hiện nay, toàn địa bàn còn 4 điểm vẫn đang thực hiện phong tỏa là thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh; tòa nhà khách sạn Somerset West Point, số 2 Quảng An, quận Tây Hồ; tòa nhà Sun Red River Building, số 23 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm và số 14/4B Yên Thế, quận Ba Đình.

Dự kiến chậm nhất vào ngày 1/3, nếu không có diễn biến mới, thành phố sẽ gỡ bỏ điểm phong tỏa cuối cùng.

Đối với việc giải trình tự gene chủng Covid-19 trên bệnh nhân số 2.229 (bệnh nhân người Nhật Bản đã tử vong), Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang đảm nhận giải mã, nhưng đến nay chưa có kết quả cuối cùng để xác định nguồn gốc lây nhiễm của bệnh nhân này.

Đáng chú ý, tại hội nghị, đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất thành phố cho biết, hiện nay 95% công nhân trong các khu công nghiệp của thành phố đã trở lại làm việc và không phát hiện trường hợp F0 nào

Ban hành chiến lược, sách lược phòng chống dịch

Đánh giá về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thời gian qua, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng, Thủ đô đã tích cực kiểm soát tốt dịch bệnh nên các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân cơ bản được duy trì.

Xác định tinh thần phải chung sống lâu dài với dịch Covid-19, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; rà soát, xét nghiệm toàn bộ người về từ các vùng dịch; ban hành chiến lược, sách lược phòng chống dịch sát với tình hình của thành phố, trước hết là nới lỏng các điều kiện kinh doanh và xem xét thời điểm đi học của học sinh, sinh viên.

Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương liên quan ban hành hướng dẫn đối với việc vận chuyển, tiếp nhận hàng hóa nông sản từ vùng có dịch vào các siêu thị trên địa bàn Thủ đô để bảo đảm an toàn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, không chỉ góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản mà còn góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Bên cạnh việc sử dụng nguồn lực của ngân sách địa phương, Thường trực Thành ủy giao Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phát động đợt ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn nhằm duy trì, củng cố nguồn lực cần thiết bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ kịp thời và hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.