Bên lề

Hà Nội - HAGL: Đại chiến "nội bộ U23 Việt Nam" tại V-League 2018

05/04/2018, 13:58

Chiều nay (5/4), Hà Nội sẽ tiếp đón HAGL trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 3 V-League 2018.

5a460680d4.

 

Cuộc đọ sức này đang rất được chờ đợi bởi HAGL và Hà Nội là hai CLB sở hữu số tuyển thủ U23 Việt Nam đông đảo nhất. Phía HAGL có 5 người (Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh, Ngọc Quang) còn Hà Nội có 8 cái tên (Duy Mạnh, Thành Chung, Đình Trọng, Văn Hậu, Quang Hải, Đức Huy, Thái Quý) từng chinh chiến tại giải châu Á. Không phải ai trong số 12 cầu thủ trên đều được ra sân ở trận đấu chiều nay. Nhưng cuộc đọ sức giữa Hà Nội và HAGL xét ở góc độ chuyên môn là cuộc chiến giữa hai lò đào tạo trẻ được xem là tốt nhất ở thời điểm hiện tại của bóng đá Việt.

Những lần hành quân gần nhất tới Hàng Đẫy, HAGL đều phơi áo (thắng lợi cuối cùng diễn ra năm 2012), khi đối thủ tỏ ra già dơ hơn giống như bầy sói, trong khi Công Phượng cùng đồng đội giống như bầy cừu. Cuộc chiến giữa sói và cừu đương nhiên phần thắng đã quá rõ ràng, nhưng tại sao Hà Nội lại trở thành “sói” còn HAGL lại đóng vai “cừu”.

Cách làm bóng đá của Hà Nội luôn đề cao tính kế thừa - phát huy. Hiểu nôm na, đội bóng Thủ đô chú trọng xây dựng sợi dây liên kết giữa lứa đàn anh với các lứa trẻ. Những cầu thủ trẻ tiềm năng thường được cài cắm lên đội 1, tiến theo lộ trình được vạch sẵn và “bung lụa” khi có cơ hội. Đối với HAGL, cách làm bóng đá lại cho thấy sự nóng vội. Bằng chứng là năm 2014, đội bóng phố Núi xua gần như toàn bộ lứa U19 lên đá V-League. Đoàn lính trẻ không có thủ lĩnh đó bước đi rệu rã suốt những năm qua, dù xét trên từng vị trí, quân HAGL chả thua kém mấy đội ở V-League.

Sự đối lập này phải chăng xuất phát từ chính cá tính của bầu Đức - bầu Hiển? Bầu Đức nổi tiếng với những phát ngôn sốc óc, là “hot key” của giới truyền thông trong khi bầu Hiển trầm tính, ít khi xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bầu Đức là người đi trước, từng có thành công vang dội trong quá khứ nhưng hiện tại thuộc về bầu Hiển với cách làm lớp lang, hiện đại.

Với trận chiến chiều nay, thắng - thua có thể không mang quá nhiều ý nghĩa bởi mùa giải đang ở giai đoạn đầu. Nhưng hơn lúc nào hết, Xuân Trường cùng đồng đội cần một chiến thắng để khẳng định sự trưởng thành, cũng là để chứng minh bầu Đức không sai khi quẳng họ vào đời từ rất sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.