Xã hội

Hà Nội: Hai công nhân ở KCN Đông Anh dương tính lần 1 với Covid-19

30/04/2021, 12:10

Ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, 2 công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Thăng Long có kết quả dương tính Covid-19.

img

Điểm chốt cách ly tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội

Trưa nay (30/4), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, 2 công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Thăng Long đã có kết quả dương tính Covid-19 lần 1.

"Hiện nay, mẫu của 2 người này tiếp tục được xét nghiệm, đến 14h chiều nay sẽ có kết qua chính thức", ông Linh nói.

Trong khi đó, sáng nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của Hà Nội đã làm việc với lãnh đạo huyện Đông Anh và KCN Thăng Long, sau khi Hà Nội ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới.

Liên quan đến bệnh nhân 2911, hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã điều tra có 25 trường hợp F1, trong đó có 24 trường hợp tại huyện Đông Anh và 1 trường hợp tại huyện Mê Linh.

Huyện Đông Anh đã lập 1 chốt cách ly khu vực nhà tập thể bệnh nhân sinh sống ở thôn Trung, xã Việt Hùng gồm 17 hộ gia đình với 73 người (52 người lớn, 21 trẻ em) và 14 chốt cách ly.

Ngay trong đêm 29/4, huyện Đông Anh đã triển khai hàng loạt các biện pháp cấp bách, khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2; chủ động dừng, hoãn tham quan du lịch.

Lãnh đạo huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết đã yêu cầu tất cả các doanh nghiệp dừng hoạt động tham quan, du lịch cho công nhân trong kỳ nghỉ lễ.

Theo lãnh đạo huyện Đông Anh, CBCC toàn huyện đã hủy 100 chuyến du lịch đã được đặt trước.

Kiểm tra, dẹp bỏ các hàng quán vỉa hè, lề đường, không được tập trung đông người ở nơi công cộng từ đêm 29/4.

Báo cáo tại buổi làm việc bà Trần Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại xã Việt Hùng là nơi ở của bệnh nhân 2911.

Đối với xã Uy Nỗ thực hiện theo Chỉ thị 15. Yêu cầu toàn bộ người dân khi ra đường phải tuân thủ Thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đối với công tác phòng chống dịch tại Khu công nghiệp Thăng Long đóng trên địa bàn huyện Đông Anh, hiện có khoảng 70.000 công nhân, lãnh đạo huyện đã đốc thúc BQL phải vào cuộc mạnh mẽ hơn.

Yêu cầu lãnh đạo BQL phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các doanh nghiệp trong KCN. Nếu không đảm bảo yêu cầu an toàn chống dịch phải dừng sản xuất và đóng cửa.

Ông Chử Xuân Dũng, đề nghị cần phải siết chặt việc chống dịch hiện nay. Tổ chức kiểm tra, xử phạt các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Về 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 lần 1 là công nhân ở KCN Thăng Long, đại diện Công ty Panasonic Việt Nam cho biết, hiện đã xác định được 28 trường hợp tiếp xúc gần. Được biết, công ty này có gần 3.000 công nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.