Hàng không

Hà Nội, Hải Phòng bỏ cách ly với khách về từ TP.HCM

11/10/2021, 18:38

Tối muộn hôm nay (11/10), hai địa phương là Hà Nội và Hải Phòng đã thông tin bỏ cách ly với khách về từ TP.HCM.

Trao đổi với Báo Giao thông, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường cho biết đã nhận được thông tin từ Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền về việc thành phố sẽ bỏ yêu cầu cách ly tập trung với khách về từ TP.HCM.

img

Xét nghiệm Covid-19 tại cảng HKQT Nội Bài

Cụ thể, văn bản do Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký tối nay (11/10) thống nhất với Bộ GTVT về việc khách đủ kiều kiện theo quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà và nơi lưu trú; đồng thời thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và Thành phố.

Với quy định này, 116 khách từ TP.HCM hạ cách lúc 19h tối nay sẽ không phải cách ly như yêu cầu trước đó.

Tương tự, Hải Phòng trong ngày hôm nay 11/10 cũng có văn bản 7611 nêu rõ, tất cả hành khách xuống Cảng HKQT Cát Bi trên các chuyến bay thương mại nội địa và lưu trú tại Hải Phòng không phải áp dụng cách ly y tế tập trung. Người đến từ vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao (vùng màu đỏ, cam, vàng) được công bố trên Trang thông tin điện tử Bộ y tế thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ngày thứ 2 và thứ 7.

Người trở về các địa phương có nguy cơ hoặc bình thường mới thực hiện theo dõi sức khoẻ 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 7.

Như vậy, tính đến nay, trên toàn quốc còn Gia Lai, Lâm Đồng và Thừa Thiên Huế vẫn đang áp dụng cách ly tập trung hành khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất, các địa phương khác yêu cầu khách theo dõi tại nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.