Xã hội

Hà Nội hạn chế phương tiện qua phố Phủ Doãn vì ca Covid-19 cộng đồng

30/09/2021, 19:24

Lực lượng chức năng đã tạm thời hạn chế phương tiện đi lại qua phố Phủ Doãn (Hoàn Kiếm) vì nơi đây phát hiện ca nhiễm Covid-19 ở số nhà 77.

Chiều tối nay (30/9), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đang hạn chế phương tiện đi lại qua phố Phủ Doãn, phường Hàng Trống vì nơi đây phát hiện ca nhiễm Covid-19.

"Chúng tôi đã hạn chế phương tiện đi lại qua phố Phủ Doãn, và phong tỏa số nhà 77 trên phố này vì có ca nhiễm Covid-19 sống tại đây. Lực lượng chức năng quận và phương đang khẩn trương truy vết, xét nghiệm nghiệm những người liên quan", ông Long nói.

img

Hà Nội tạm thời hạn chế phương tiện qua phố Phủ Doãn

Được biết, bệnh nhân dương tính Covid-19 này là C.H.N., sinh năm 1998; Địa chỉ: 77 Phủ Doãn, Hàng Trống, Hoàn Kiếm. Đây là ca nhiễm Covid-19 thứ 2 được phát hiện trong hôm nay tại Hà Nội.

Ngày 29/9 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, ngày 30/9 đi khám tại Bệnh viện Medlatec được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Trước đó, vào trưa nay, Hà Nội cũng phát hiện trường hợp mắc Covid-19 tại Bệnh viện Việt Đức.

Bệnh nhân này tên là P.Đ.T, 49 tuổi, quê ở Lộc Hà, Hà Tĩnh. Anh T là người nhà vào chăm sóc em rể điều trị tại khoa Ung bướu Bệnh viện Việt Đức từ ngày 19/9.

Khi vào viện, anh T. có test kháng nguyên âm tính tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 29/9, Bệnh viện Việt Đức xét nghiệm RT-PCR trước khi ra viện, kết quả nghi ngờ. Mẫu xét nghiệm được gửi CDC Hà Nội thực hiện, khẳng định dương tính.

Hiện cơ quan chức năng đã tại tạm thời phong tỏa tòa nhà D Bệnh viện Việt Đức và lấy khoảng 1.400 mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người nhà, bệnh nhân, nhân viên y tế trong tòa nhà này.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 3.975 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.603 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.372 ca

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.