Xã hội

Hà Nội: Hàng chục cây xanh mới trồng đã chết khô

26/10/2016, 16:15

Mặc dù mới trồng được ít lâu nhưng rất nhiều cây xanh đã chết khô trên tuyến phố Nguyễn Xiển, Hà Nội.

IMG_6018

Cây xanh chết khô trên đường Nguyễn Xiển.

Trưa 26/10, ghi nhận của PV Báo Giao thông, dọc tuyến phố Nguyễn Xiển, hàng chục cây xanh mới trồng đã bị xiêu vẹo, chết khô hàng loạt, có đoạn chết 3, 4 cây liền nhau.

Theo người dân sinh sống tại khu vực này cho biết thì số cây trên được trồng cách đây vài tháng. Tuy nhiên, gần đây có hiện tượng nhiều cây bị chết. “Một số cây chết lâu rồi, một số cây khác bị đổ, nghiêng, thậm chí chết khô nhưng không thấy đơn vị nào đến chăm sóc”, một người dân cho biết.

Người dân lo ngại rằng ngoài việc gây lãng phí, tốn kém khi số lượng cây xanh bị chết rất lớn thì những cây này có nguy cơ đổ bất cứ lúc nào gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, nhiều ngày nay việc thu chặt, di chuyển, thu dọn số cây này để tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông hiện vẫn chưa có đơn vị nào thực hiện.

Anh Nguyễn Văn Hùng, một người bán hoa quả trên đường Nguyễn Xiển cho biết: "Hàng cây trên được trồng từ đợt hè, lúc mới trồng cũng thấy có công nhân đến tưới tắm. Tuy nhiên thời gian gần đây không thấy họ chăm sóc nữa".

Một số hình ảnh PV ghi nhận trên tuyến đường Nguyễn Xiển:

IMG_6008

Người dân cho biết, hàng cây trên mới được trồng cách đây vài tháng.

IMG_6010

Có đoạn chết đến 3- 4 cây liền nhau.

IMG_6012

Cây chết khô nhiều ngày do không được chăm sóc.

Để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới việc hàng chục cây xanh chết khô trên đường Nguyễn Xiển, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội.

Tuy nhiên, ông Hưng cho biết đơn vị này không phụ trách trồng hay quản lý số lượng cây xanh tại địa bàn nói trên. “Việc trồng cây trên tuyến đường trên là của đơn vị khác, hiện chúng tôi chưa được bàn giao quản lý chăm sóc nên không nắm được thông tin”, ông Hưng cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.