Xã hội

Hà Nội: Hàng nghìn người dân hoang mang vì muỗi

04/03/2015, 07:37

Hơn 500 hộ dân và 700 học sinh mầm non đang ngày đêm lo lắng bởi số lượng muỗi dày đặc xuất hiện

52
Khu vực đầm cụm 5 bị ô nhiễm, là nơi sản sinh ra muỗi

Anh Thủy, sống ở cụm 5, phường Tứ Liên cho hay, cứ chập choạng tối, đi ở ngoài đường, muỗi bay đầy mặt, nhà nào cũng đóng kín cửa. “Nhà tôi mua ba cái vợt muỗi, mỗi tháng dùng đến 4 lọ thuốc xịt muỗi mà không ăn thua. Cả nhà xem tivi, học bài đều chui hết vào màn. Lúc ăn cơm, thậm chí đi vệ sinh, cũng luôn tay vợt để diệt muỗi”.

Theo chị Hà, hàng xóm của anh Thủy, dù biết các loại thuốc chống muỗi, nhang muỗi… không tốt cho sức khỏe, nhưng bà con nơi đây vẫn buộc phải dùng vì “muỗi tấn công ghê quá”. Luôn tay vợt chừng 15 phút, chị Hà quét nhà gom được một bát con muỗi, phàn nàn: “Khổ nhất là trẻ nhỏ, chui vào màn nó không chịu, bôi thuốc chống muỗi đốt cũng chả ăn thua, nên chân tay mặt mũi cứ chi chít nốt muỗi cắn”.

Bà Nguyễn Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tứ Liên cho biết, trường có hơn 700 học sinh và lại ở sát đầm nên muỗi bay vo ve suốt ngày, mùi xú uế bốc lên. “Nhà trường xịt thuốc muỗi nhưng không ăn thua, phun trong trường thì muỗi bên ngoài bay vào, phải phun đại trà may ra mới đỡ”, bà Thủy nói.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, nguyên nhân bùng phát dịch muỗi tại khu vực này là do đầm thoát nước của xã Tứ Liên trước đây (nay là phường Tứ Liên) bị ô nhiễm nghiêm trọng, hệ thống thoát nước nhỏ dẫn đến nước ùn ứ không có lối thoát.

Phần nữa là do khi họp chợ, bà con lại xả rác ngay xuống đầm khiến khu vực này mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Bên cạnh đó, nước thải từ phường Nhật Tân và phường Quảng An cũng chảy xuống đầm, dẫn đến nước trong đầm ngày một nhiều mà không có lối thoát, muỗi sinh sôi đen kín mặt đầm.

Trước tình trạng môi trường sống của dân cư ở cụm 5, phường Tứ Liên bị ô nhiễm, ông Nguyễn Quang, Chủ tịch UBND phường Tứ Liên cho biết, mỗi lần tiếp xúc cử tri, phường cũng đã có ý kiến lên quận và thành phố về nạn muỗi, nhưng chưa giải quyết được.

“Chỉ có lấp đầm may ra mới hết muỗi. Nhưng đầm ở cụm 5 là khu vực giáp ranh liên phường nên cũng rất khó quản lý, mà kinh phí của phường có hạn”, ông Quang cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.