Hà Nội: Hàng quán vẫn mở phục vụ khách tấp nập quanh Hồ Tây

25/03/2020, 12:23

Bất chấp dịch Covid-19 đang lan rộng, một số nhà hàng ăn uống, quán cà phê quanh Hồ Tây (Hà Nội) vẫn tấp nập khách vào, ra...

img
Quán ăn nhanh trên đường Thanh Niên đông khách

Bất chấp dịch Covid-19 đang lan rộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, một số nhà hàng ăn uống, quán cà phê quanh Hồ Tây từ đường Nguyễn Đình Thi, Trích Sài, Lạc Long Quân và điểm cuối là số 1 đường Vệ Hồ tối 24/3 vẫn tấp nập khách vào, ra.

Chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh dán thông báo đóng cửa để diệt khuẩn Covid-19. Bên cạnh đó, chùa Phúc Khánh mở cửa đón người đi lễ ngày Mùng 1 đầu tháng.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, dịch Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp, hiện hay chưa có nước nào có thể phán đoán được thời điểm dịch kết thúc.

"Trong hai tuần tới, đến trước 5/4/2020 là cao điểm, chúng ta phải khoanh vùng để không bị lây nhiễm chéo. Cần phát hiện nhanh các trường hợp ho sốt, xác định các trường hợp F1, F2 để cách ly, điều trị ngay”, ông Chung nói.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng khuyến cáo người dân ở trong nhà càng nhiều càng tốt cho đến ngày 5/4, nếu ra ngoài thì phải đeo khẩu trang, nếu đi bộ thì phải giữ khoảng cách. Đồng thời, đề nghị cơ quan báo chí, loa truyền thanh tuyên truyền những chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

Phóng viên Báo Giao thông ghi lại một số hình ảnh tối ngày 24/3 tại Hồ Tây và một số địa điểm khác trong thành phố Hà Nội:

img
Dọc theo hồ Tây từ đường Nguyễn Đình Thi đến Trích Sài, Lạc Long Quân, Vệ Hồ quán ăn, quán cafe đèn điện sáng trưng tấp nập khách vào ra
img
Phần lớn khách chọn ngồi phía ngoài... cho thoáng
img
Anh Bùi Tuấn Đạt cùng bạn uống cà phê cho biết: Mặc dù biết sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng nhưng vì một số công việc mà chúng tôi cần có không gian trao đổi nên tìm quán thoáng mát, có chỗ ngồi rộng rãi, đủ khoảng cách an toàn để hạn chế thấp nhất lây nhiễm...
img
img
img
Theo chị Nguyễn Thị Thu, một chủ quán trên đường Nguyễn Đình Thi: Từ ngày dịch Covid-19 xuất hiện thu nhập của tôi bị giảm hẳn, nhất là thời gian gần đây khi Hà Nội tăng thêm số người nhiễm thì quán càng ít khách, tôi phải cho nhân viên nghỉ gần hết. Bàn ghế được thu gọn bớt để tạo không gian thoáng mát cũng như tạo khoảng cách an toàn, phòng tránh tối thiểu cho khách đến đây.
img
img
img
img
img
img
img

​​​
img
Chùa Trấn Quốc và đền Quán Thánh dán thông báo tạm dừng đóng cửa để phun thuốc diệt khuẩn
img
Đền Quán Thánh
img
Chùa Phúc Khánh trên đường Tây Sơn mở tấp nập người đến lễ tối 24/3 (tức mùng 1/3 Âm lịch)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.