Vận tải

Hà Nội: Hành khách đổ về bến xe nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương

12/04/2019, 19:50

Chiều 12/4, hành khách bắt đầu đổ về các bến để về quê hoặc đi nghỉ sớm dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương...

img
Ngay từ chiều, nhiều hành khách đã đến các bến xe để về quê, đi du lịch sớm

Chiều 12/4, rất nhiều hành khách bắt đầu đổ về các bến xe trên địa bàn Thủ đô để về quê hoặc đi nghỉ dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Năm nay, người dân được nghỉ 3 ngày, tính cả thứ Bảy, Chủ nhật và thứ Hai. Vì vậy nhiều người tranh thủ về quê, đi du lịch ngắn ngày. Ngay từ chiều, các bến xe khách đã rất đông hành khách. Ghi nhận của PV, tại các bến xe như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm... lượng phương tiện dù có tăng, nhưng không đột biến. Theo lãnh đạo các bến này, do thời gian nghỉ lễ chỉ nhiều hơn 1 ngày so với ngày cuối tuần bình thường nên dự kiến lượng khách không tăng quá cao.

Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết: "Do thời gian nghỉ không quá dài, nên nhu cầu di chuyển tại bến xe Nước Ngầm có tăng nhưng không đột biến. Chúng tôi bố trí khoảng gần 100 xe tăng cường để đề phòng lượng khách tăng đột biến trong dịp lễ này", ông Lập thông tin.

img
Các điểm bán vé trong bến đều đông đúc nhưng không quá tải. Trong ảnh là phòng bán vé tuyến Hà Nội - Quảng Ninh, Hà Nội - Phú Thọ, hàng trăm người dân xếp hàng dài bên trong khu vực nhà chờ để mua vé.
img
Các tuyến xe khách đi Việt Trì - Phú Thọ ken kín lượng khách. Chị Nguyễn Thị Quỳnh quê Phú Thọ cho biết: "Năm nay được nghỉ lễ giỗ Tổ 3 ngày nên tôi tranh thủ về từ chiều hôm trước để có thời gian đi lễ và tránh tình trạng chờ đến mai đi xe sẽ đông hơn".
img
Tại bến xe Nước Ngầm do chủ yếu phục vụ các tuyến đường dài nên lượng khách đến bến cũng không quá tải như các kỳ nghỉ lễ dài ngày.
img
Cuối giờ chiều nay, lượng khách đổ về bến xe cũng không quá tải, hành khách đi lại khá thong thả.
img
Hành khách tay xách nách mang theo cháu nhỏ về quê trước ngày giỗ Tổ
img
Lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, dự kiến lượng khách tăng cao từ chiều tối ngày 12/4 đến trưa ngày 13/4.
img
Hành khách lên xe về quê
img
Các nhà xe đều trong tư thế sẵn sàng phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ giỗ Tổ. Anh Vũ Xuân Trường lái xe khách tuyến Hà Nội - Hà Tĩnh cho biết, trong chiều nay lượng khách tới bến Nước Ngầm chỉ cao hơn ngày cuối tuần khoảng 10%, không quá tải so với kỳ nghỉ lễ khác kéo dài trong năm.
img
Ban quản lý các bến xe cũng khuyến cáo, để đảm bảo quyền lợi, hành khách nên mua vé trước khi lên xe, tránh tình trạng bị nhà xe tăng giá vé. Trường hợp hành khách đã mua vé tại bến, nhà xe vẫn thu thêm tiền và không tuân thủ theo bảng giá niêm yết, hành khách có thể phản ánh tới Ban Quản lý bến để có biện pháp xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.