Xã hội

Hà Nội hoàn trả 2 lô vaccine Covid-19 gia hạn sử dụng

07/12/2021, 16:34

Thành phố Hà Nội đã hoàn trả 2 lô vaccine được gia hạn sử dụng và vận động phụ huynh tiếp tục cho con em tiêm vaccine phòng Covid 19.

Thông tin được Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, tại phiên thảo luận tổ của Kỳ họp thứ 3 HĐND TP Hà Nội, diễn ra vào chiều 7/12.

"Vừa rồi có 2 lô vaccine gia hạn, đến thời điểm này đã hoàn trả lại 2 lô đó", ông Cương nói và cho biết, hiện tỉ lệ tiêm vaccine mũi một đối với học sinh THPT trên địa bàn đạt 94,1%, ở khối THCS đạt 65,08%

img

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương

Trước đó, Hà Nội tạm dừng tiêm lô vaccine Pfizer có hạn dùng trên vỏ lọ tháng 11/2021 để xin ý kiến của Bộ Y tế. Việc tiêm chủng với các lô vaccine khác vẫn được triển khai bình thường.

Ở thời điểm đó, trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho hay, Sở Y tế Hà Nội nhận được nhiều ý kiến đóng góp của phụ huynh về những lo ngại khi cho con em mình tiêm vaccine Covid-19. Sở Y tế đã lập tức tiếp thu và tiến hành rà soát lại tất cả các khâu trong vấn đề tiêm chủng.

"Để bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, nguồn lực tốt nhất cho công tác tiêm chủng, Sở Y tế đã tiến hành rà soát lại tất cả các điểm tiêm, các dây chuyền tiêm chủng về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực. Cùng với đó, Sở Y tế Hà Nội cũng xin ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế về hai lô vaccine số 124001 và 123002 của Pfizer có hạn sử dụng tại giấy chứng nhận xuất xưởng là ngày 30/11/2021 và được tăng hạn lên thành 28/2/2022 để thực hiện tiêm chủng cho học sinh", bà Hà cho hay.

Cũng theo bà Hà, việc Hà Nội tạm dừng tiêm lô vaccine Pfizer có hạn dùng trên vỏ lọ tháng 11/2021 là để xin ý kiến của Bộ Y tế. Việc tiêm chủng với các lô vaccine khác vẫn được triển khai bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.