Giáo dục

Hà Nội: Học sinh nghỉ đến 28/2, chuyển học trực tuyến phòng dịch Covid-19

15/02/2021, 18:16

Sau Tết Tân Sửu 2021, học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ đến hết 28/2, chuyển sang học bằng hình thức trực tuyến để phòng dịch Covid-19.

img

Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều địa phương quyết định cho dạy và học trực tuyến để phòng dịch Covid-19

Tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19, chiều 15/2, Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết học sinh trên địa bàn thành phố sẽ nghỉ hết ngày 28/2, chuyển sang học bằng hình thức trực tuyến, để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 14/2, Sở GD&ĐT Hà Nội trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng tạm dừng đến trường từ ngày 17/2 đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian học sinh ở nhà để phòng, chống dịch Covid-19, các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tiếp tục tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến qua Internet theo hướng dẫn của sở.

Tính đến chiều ngày 15/2 đã có 11 địa phương quyết định không cho học sinh tập trung đến trường sau Tết Nguyên đán và chuyển sang dạy và học trực tuyến.

Đó là các địa phương: Tp. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Bình Thuận, Thanh Hóa, Hà Nội, Bình Phước, Cần Thơ, Hải Phòng, Bến Tre, Điện Biên... và con số này còn có thể tăng thêm.

Theo Thứ trưởng GD&ĐT Ngô Thị Minh, cả nước có 9 học sinh và sinh viên cùng 1 giáo viên mắc Covid-19.

Bộ đề nghị các địa phương căn cứ tình hình thực tế để đưa ra quyết định điều chỉnh việc dạy và học. Đồng thời, chỉ đạo các đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp sư phạm căn cứ tình hình thực tế ở địa phương để điều chỉnh kế hoạch dạy và học, cho sinh viên học trực tuyến nhằm phòng chống Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.