Đời sống

Hà Nội: Học sinh nghỉ Tết sớm phòng Covid-19, phụ huynh chật vật gửi con

01/02/2021, 12:25

Học sinh Hà Nội nghỉ Tết sớm phòng dịch Covid-19, phụ huynh vẫn đi làm nên phải chật vật gửi con, dẫn đến không ít tình huống "khóc dở mếu dở”.

img

Học sinh nghỉ Tết sớm, phụ huynh chật vật tìm chỗ gửi con (ảnh minh hoạ).

Hôm nay (1/2), TP Hà Nội bắt đầu cho học sinh nghỉ Tết sớm, tránh lây lan dịch Covid-19 trong trường học. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh vẫn đi làm bình thường, nhất là dịp sắp Tết, dẫn đến không ít tình huống "khóc dở mếu dở".

Chị Hoàng Thu Nga, Nam Từ Liêm chia sẻ, gia đình chị có 2 con, một đứa học lớp 5, đứa còn lại học lớp 3, cùng trên địa bàn Nam Từ Liêm.

Mấy ngày hôm nay, cả gia đình như "ngồi trên đống lửa", nhất là từ khi nghe tin trường Tiểu học Xuân Phương có học sinh dương tính với Covid-19.

Gia đình chị cũng tạm yên tâm khi nhận được thông tin, học sinh được nghỉ Tết sớm từ 1/2. Nhưng cái khó của gia đình là cả hai vợ chồng làm việc hành chính, sống xa quê, không có sự hỗ trợ từ ông bà nên không biết xoay xở ra sao từ giờ tới khi được nghỉ Tết.

"Trước mắt, trong hai ngày tới vợ chồng thay nhau nghỉ luân phiên, nay tôi nghỉ, mai chồng nghỉ, sau hai ngày rồi lại tính tiếp chứ giờ chưa nghĩ được ra cách nào cả", chị Nga chia sẻ.

Tình trạng tương tự đối giới gia đình anh Nguyễn Tuấn Hưng, Phúc Diễn. Anh Hưng chia sẻ chưa bao giờ gặp tình huống "dở khóc, dở cười" như thế này. Ngày thường, bí quá vẫn có thể nhờ người giúp việc trông theo giờ.

Nếu lâu hơn một vài ngày thì nhờ một số người thân quen ở quê (Phú Xuyên) lên. Nhưng hiện nay, đâu đâu cũng đồn Nam Từ Liêm là tâm dịch nên họ không dám đến. Không nghĩ ra cách nào đành chọn giải pháp cuối cùng là gửi con sang nhà hàng xóm.

"Nhà hàng xóm cũng có một bác giúp việc, bình thường bác chỉ trông một đứa cho chủ nhà. Nay tôi xin phép nhà chủ và nài nỉ nhờ bác, bác mới giúp. Biết một mình bác trông hai đứa không dễ dàng nhưng cũng không còn cách nào nữa", Anh Hưng cho hay.

Còn chị Nguyễn Thị Minh, lao động tự do cho biết, từ khi nghe tin có dịch, gia đình chị đã gửi cả 2 đứa con, (một đứa học tiểu học, một đứa học trung học cơ sở) về quê Phú Thọ, nhờ ông bà nội trông.

"Gọi là nghề tự do nhưng Tết đến nơi cũng bận, tôi đã cho hai đứa về quê nhờ ông bà trông. Tôi cũng dặn chỉ đóng cửa cho chúng nó chơi trong nhà, không sang hàng xóm, vừa kiêng cho mình vừa kiêng cho người ta.

Nói gì thì nói, Hà Nội chật hẹp, đông đúc làm sao tránh được người, về quê rộng rãi, thưa người chắc sẽ an toàn hơn", chị Minh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.