Vận tải

Hà Nội: Hơn 1,2 triệu lượt khách sử dụng buýt nhanh BRT

04/04/2017, 18:33

Sau 3 tháng đưa vào vận hành chính thức, đến nay buýt nhanh đã vận chuyển được hơn 1,2 triệu lượt hành khách.

buyt-nhanh-brt

Sau 3 tháng đưa vào vận hành chính thức, buýt nhanh đã vận chuyển được hơn 1,2 triệu lượt hành khách

Theo Xí nghiệp Buýt nhanh Hà Nội, sau 3 tháng đưa vào vận hành chính thức, buýt nhanh đã vận chuyển được hơn 1,2 triệu lượt hành khách, bình quân 41,1 hành khách/lượt; hơn 13.000 hành khách/ngày và 591 hành khách/nhà chờ.

Ông Nguyễn Thủy, Giám đốc Xí nghiệp xe buýt nhanh Hà Nội cho biết, sau hơn 3 tháng triển khai, tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đã khẳng định là một loại hình dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng chất lượng cao, khác biệt rõ rệt so với buýt thường, thân thiện với người sử dụng. Tuyến buýt nhanh BRT đã vận hành theo đúng phương án, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn, thu hút được hành khách đi xe buýt và bước đầu có những kết quả rõ rệt, hành khách đánh giá tích cực, thiện cảm hơn với phương tiện công cộng; Ý thức người tham gia giao thông trên tuyến được cải thiện, đa số các phương tiện đã chủ động không đi vào làn BRT.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa đi vào hoạt động, Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện điều chỉnh 5 tuyến buýt (09, 18, 19, 22, 50) để tăng cường kết nối với tuyến BRT và với các khu đô thị. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng thực hiện thí điểm lắp đặt dải phân cách để phân tách làn BRT với làn giao thông chung tại 3 nhà chờ: Giảng Võ, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thúy.

Các lực lượng chức năng cũng tăng cường điều tiết, duy trì giao thông trên dọc tuyến; các cơ quan thông tin báo chí cũng tích cực tuyên truyền về hoạt động của tuyến BRT.

Để tuyến buýt nhanh BRT hoạt động hiệu quả, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đề nghị cần tiếp tục duy trì lực lượng điều tiết, hướng dẫn giao thông trên tuyến; tăng cường xử phạt các phương tiện cố tình lấn làn BRT sau hơn 1 tháng tuyên truyền, nhắc nhở; thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực sử dụng BRT; tiếp tục điều chỉnh các tuyến buýt kết nối với buýt nhanh BRT để tăng sản lượng vận chuyển…

“Hiện Sở GTVT và Tổng công ty Vận tải Hà Nội đề xuất thêm một tuyến BRT nữa từ Kim Mã đi Khu công nghệ cao Láng Hòa Láng. Chúng tôi đang tiến hành khảo sát, dự kiến sẽ triển khai thực hiện trong quý I, chậm nhất quý II năm 2017”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.