Đô thị

Hà Nội: Hơn 48 triệu khách đi xe buýt, tàu điện trên cao 4 tháng đầu năm

16/05/2022, 15:52

Trong 4 tháng đầu năm, sản lượng vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) ở Hà Nội liên tục khởi sắc do nhu cầu đi lại tăng cao.

Chiều nay (16/5), trao đổi với Báo Giao thông, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Thái Hồ Phương cho biết lượng khách đi xe buýt, đường sắt đô thị trong 4 tháng qua đạt 48,1 triệu lượt. Trong đó, xe buýt đạt 46,1 triệu lượt, đường sắt đô thị 2A đạt 1,9 triệu lượt.

img

Xe buýt thu hút người dân Thủ đô sử dụng, trong đó buýt điện dần hoạt động ổn định - Ảnh minh hoạ

Lượng hành khách đi xe buýt liên tục tăng lên qua các tháng, đặc biệt là khách đi lại thường xuyên (khách vé tháng). Thống kê cho thấy, sản lượng tem vé tháng tháng 4 tăng 68,6% so với tháng 3. Trước đó, lượng tem vé tháng tháng 3 tăng 33,2% so với tháng 2.

Theo ông Phương, sau hơn 4 tháng đi vào vận hành, các tuyến xe buýt điện đầu tiên trên địa bàn Hà Nội cũng đã hoạt động ổn định. Sản lượng hành khách có xu hướng tăng dần, bình quân 16-20 hành khách/lượt. Số lượng hành khách sử dụng vé tháng khá cao, bình quân đạt trên 107 hành khách/1 tháng/1 tuyến.

"Tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát và giảm mạnh, các hoạt động kinh tế xã hội được trở lại bình thường, trong đó có việc học sinh, sinh viên đi học trực tiếp đã dẫn đến nhu cầu đi lại của người dân tăng lên, nhu cầu đi lại bằng phương tiện vận tải công cộng theo đó cũng tăng lên", ông Phương nhận định.

Cũng theo ông Phương, chất lượng dịch vụ vận tải công cộng trên địa bàn TP Hà Nội trong thời gian qua đã được cải thiện, số lượng tuyến và số lượng phương tiện đều tăng, vùng phục vụ được mở rộng... Loại hình vận tải công cộng bằng đường sắt đô thị cũng dần khẳng định được tính ưu việt nhờ tốc độ, thời gian chuyến đi được đảm bảo.

Một nguyên nhân khác khiến người dân chuyển sang chọn đi phương tiện công cộng nhiều hơn là do giá xăng dầu liên tục được điều chỉnh tăng trong thời gian qua dẫn đến chi phí đi lại bằng phương tiện cá nhân của người dân tăng theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.